| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm sản phẩm tết đặc sắc tại hội chợ xuân ở Phú Mỹ Hưng

Thứ Sáu 05/02/2021 , 08:11 (GMT+7)

Hội chợ vui xuân đón Tết Tân Sửu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Quốc tế Expo và các đơn vị liên quan tổ chức, đã diễn ra từ 4-10/2/2021.

Người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm tại một gian hàng đặc sản. Ảnh: PV.

Người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm tại một gian hàng đặc sản. Ảnh: PV.

Hội chợ vui xuân đón Tết Tân Sửu được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM. Hội chợ được tổ chức ở nơi có mặt bằng khá lý tưởng, ngay tại Hồ bán nguyệt (Phú Mỹ Hưng), nơi có đường hoa Phú Mỹ Hưng đặc sắc, khung cảnh hoa lệ, khu chợ hoa rộng lớn để du khách tham quan, mua sắm, chụp ảnh.

Hội chợ được tổ chức nhằm tạo nhịp cầu cho nhân dân tham gia vào các hoạt động văn hóa lễ hội truyền thống, vui chơi, giải trí, mua sắm nhân dịp chào đón năm mới; đồng thời, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực công – nông nghiệp – thương mại – dịch vụ – du lịch của cả nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao phục vụ thị trường dịp Tết Tân Sửu 2021.

Hội chợ cũng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá văn hóa lễ hội truyền thống đặc sắc của người Việt Nam đến du khách và bạn bè quốc tế.

Trong khuôn khổ Hội chợ vui xuân đón Tết Tân Sửu, khu vực Chợ xuân có quy mô 200 gian hàng, trưng bày các sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm công nghiệp, thương mại, du lịch, các sản phẩm OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, cây giống, hoa kiểng, bonsai, trái cây, thực phẩm, bánh kẹo, các mặt hàng, các sản phẩm phục mua sắm tết; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các các làng nghề truyền thống…

Một gian hàng trái cây tại Hội chợ. Ảnh: PV.

Một gian hàng trái cây tại Hội chợ. Ảnh: PV.

Ngay tại hội chợ, hàng đêm đều diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ giải trí sôi động như: điệu nhảy carnaval, múa lân, đờn ca tài tử; nhảy hip-hop; nhạc cụ dân tộc; vũ điệu Thái Lan; tình khúc bolero; nhạc xuân.

Có mặt tại Hội chợ ngày 4/2, chị Đặng Nguyên Mai (quận 7, TP HCM) nhận xét: “Hội chợ này có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, mua hàng ở đây tôi cảm thấy an tâm vì hàng hóa và thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý để người tiêu dùng dễ dàng tin tưởng lựa chọn”.

Các hoạt động sôi động tại hội chợ - triển lãm gồm:

Khu triển lãm của Liên minh hợp tác xã Việt Nam: Triển lãm sản phẩm của các hợp tác xã Việt Nam, các sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố, hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghệ truyền thống….

Khu Triển lãm “Tự hào Hàng việt”: Giới thiệu, mua bán các sản phẩm thương hiệu Việt mang đậm bản sắc văn hóa lễ tết truyền thống của người Việt như mứt Tết, hoa quả Tết, cây cảnh Tết…

Gian hàng mứt tết thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: PV.

Gian hàng mứt tết thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: PV.

Khu triển lãm của Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).

Khu thương mại – hàng tiêu dùng tổng hợp: Trưng bày, mua bán các sản phẩm hàng thương mại, hàng tiêu dùng tổng hợp, hàng xuất khẩu như: điện tử, may mặc thời trang, da giày, đồ dùng gia đình, đồ trang sức, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm…

Khu Ẩm thực “Việt – Thái Lan”: Phục vụ những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực của người Việt; tái hiện sinh động hình ảnh những gian nhà, khói bếp, gia đình sum vầy gói bánh chưng, bánh tét, quết bánh phồng, làm bánh tráng; giới thiệu, phục vụ các món ăn truyền thống của đất nước Thái Lan.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty cổ phần BIGRFEED Hưng Yên

Ngày 21/4, Công ty cổ phần BIGRFEED Hưng Yên (xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm