| Hotline: 0983.970.780

Hành khách người Nhật trên chuyến bay của Vietnam Airlines dương tính với Covid-19

Thứ Tư 04/03/2020 , 18:07 (GMT+7)

Cách ly toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 4/3, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua và Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, trên chuyến bay VN841 từ Siem Reap (Campuchia) về TP Hồ Chí Minh (REP-SGN) ngày 3/3/2020 của hãng hàng không Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách, trong đó có 1 hành khách ngồi ghế 33D, chuyển tiếp chuyến bay (transit) đi Nagoya (Nhật Bản).

Sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách hành tiếp tục nối chuyến trên chuyến bay VN340 với số ghế ngồi 2C, giờ cất cánh 01:19 (giờ Việt Nam) đi Nagoya (Nhật Bản).

Khi máy bay đáp xuống tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt và ngay sau đó y tế Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với hành khách này.

Kết quả cho thấy hành khách này dương tính với Covid-19. Trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay, hành khách này không ghé quầy chuyển tiếp do được 'check in' thẳng. Tuy nhiên, vị này có vào phòng thương gia hạng C lúc 22h30.

Ông Đình Anh cũng cho biết, tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 phải quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 và hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13:55 ngày 4/3/2020. Trên chuyến bay VN341 có tổng cộng 72 khách (1C và 71 Y) và 12 thành viên tổ bay.

Do chuyến VN340 có 1 khách quốc tịch Nhật dương tính Covid-19 nên chuyến VN341 từ Nagoya (Nhật Bản) về Việt Nam phải xử lý y tế.

Cụ thể: tiến hành cách ly tập trung 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (có 1 em bé) và toàn bộ tổ bay. Đối với 22 khách nối chuyến được đưa về khu cách ly của thành phố để cách ly và đang thực hiện các thủ tục để nối chuyến. Mặt khác, thực hiện khử trùng tàu bay đối với chuyến bay VN341.

Trong quá trình phục vụ các chuyến bay giữa TP.HCM và Nagoya (Nhật Bản), phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang,...

Để tăng cường phòng chống dịch bệnh, Vietnam Airlines đã lập tức khử trùng tàu bay thực hiện các chuyến bay và triển khai cách ly tập trung đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay.

Cũng theo Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua và Khen thưởng (Bộ Y tế), về lịch trình đi lại của hành khách này tại Campuchia đang được các cơ quan Việt Nam phối hợp với Nhật Bản làm rõ.

"Trên tinh thần cảnh giác cao, Việt Nam đã tiến hành cách ly toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách này", ông Đình Anh cho hay.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm