| Hotline: 0983.970.780

Mới nhất sáng 4/3: Số người chết vì Covid-19 tại Italia chạm ngưỡng 80

Thứ Tư 04/03/2020 , 08:53 (GMT+7)

Vượt Iran, Italia hiện là ổ dịch lớn thứ 3 thế giới, với 79 người chết trong tổng số 2.502 ca nhiễm virus. Còn của Iran lần lượt là 77 và hơn 2.000.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan mạnh tại Italia. Ảnh: The Guardian.

Dịch Covid-19 tiếp tục lan mạnh tại Italia. Ảnh: The Guardian.

Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, ông Angelo Borrelli, thông tin, chỉ trong vòng một ngày, quốc gia này ghi nhận thêm 27 trường hợp tử vong vì nCoV, hầu hết nạn nhân đều nằm trong độ tuổi từ 55 đến 101.

"Đa số họ đều trên 70 tuổi, một số người có bệnh lý nền. Tuy nhiên, với những trường hợp khác, chúng tôi vẫn không chắc", ông Borrelli nói trong cuộc họp báo ở Rome hôm 3/3.

Thông tin thêm về dịch bệnh, ông Borrelli cho hay 90% ca nhiễm thuộc khu vực phía bắc Italia, bao gồm các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.

Số ca nhiễm nCoV tại châu Âu gần đây tăng mạnh với ổ dịch lớn nhất là Italia. Pháp, quốc gia có số bệnh nhân cao thứ hai châu Âu, cũng công bố thêm 21 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh tại đây lên 212 với 4 trường hợp tử vong.

Còn tại châu Á, Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Theo số liệu mới nhất do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cung cấp, quốc gia này đã có 32 người chết vì Covid-19 trên tổng số 5.328 trường hợp nhiễm virus.

Khoảng 60% bệnh nhân được cho là liên quan tới chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu.

Theo chính quyền trung ương và thành phố Daegu, khoảng 2.300 trường hợp nhiễm virus tại Daegu có liên quan tới Tân Thiên Địa. Khoảng 11.000 công dân bình thường ở Daegu không có liên quan đến giáo phái này đã trải qua các xét nghiệm virus, kết quả có 1.300 trường hợp dương tính với virus.

Theo số liệu mới nhất của NY Times, tại bang Washington (Mỹ) đã có 9 ca tử vong vì Covid-19.

(Theo NY Times/Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.