| Hotline: 0983.970.780

Hậu bão số 8: Tìm thấy nhiều thi thể mất tích

Thứ Hai 23/09/2013 , 09:50 (GMT+7)

Tới ngày 22/9, thêm nhiều thi thể nạn nhân bị mất tích vì bão số 8 đã được tìm thấy, nâng tổng số người chết vì bão số 8 lên ít nhất 16 người.

* Nông nghiệp tan tành

* Bắc bộ sẽ tiếp tục “bầm dập” vì mưa to

Tới ngày hôm qua (22/9), thêm nhiều thi thể nạn nhân bị mất tích vì bão số 8 đã được tìm thấy, nâng tổng số người chết vì bão số 8 lên ít nhất 16 người. Trong khi đó, SX nông nghiệp thiệt hại nặng nề.

Tại Nghệ An vào sáng qua, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã tìm thấy và trục vớt được chiếc xe Innova 7 chỗ ngồi bị lũ cuốn trôi ngày 19/9 tại khu vực Khe Ang (xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn). Theo đó, đã tìm vớt và xác định được danh tính của 4 thi thể gồm 3 phụ nữ và một trẻ em (một nạn nhân còn lại tới chiều 22/9 vẫn chưa được tìm thấy). Cũng trong sáng qua, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện được một thi thể khác bị lũ cuốn trôi trên sông Hiếu (tại địa phận xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn).


Tới sáng 22/9, chiếc xe Innova bị lũ cuốn trôi tại Nghệ An đã được tìm thấy cùng 4 thi thể nạn nhân

Tại TP Đà Nẵng, hôm qua thi thể của SV Nguyễn Đình Dương (18 tuổi, trú thôn La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, SV Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng) cũng đã được tìm thấy tại vị trí cách nơi bị nạn khoảng 2 km, trên đoạn sông thuộc thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Trước đó, vào khoảng 14h ngày 19/9, khi em Dương theo ba và anh rể dắt bò lội nước để qua con đập ngập hơn 1m lên cầu Suối Đá tránh lũ thì trượt chân, ngã xuống dòng nước xoáy và mất tích.

Như vậy tới hôm qua (22/9), có tổng cộng 6 thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi được tìm thấy, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì bão số 8 lên con số ít nhất 16 người, trong khi đó hiện vẫn còn 6 người chưa tìm thấy.

Trong khi đó, thống kê nhanh của các tỉnh đến thời điểm này, bão số 8 đã tàn phá nghiêm trọng SX nông nghiệp.

Tại Thanh Hóa, nhiều xã thuộc hai huyện Nông Cống và Tĩnh Gia đang ngập chìm trong nước. Tổng hợp mới nhất của tỉnh Thanh Hóa đến hôm qua, có ít nhất gần 3.000 ha lúa mùa sắp thu hoạch, hơn 2.300 ha ngô, mía, lạc, rau màu các loại bị ngập nặng, đổ ngã...

Tại Nghệ An, tổng cộng ít nhất 5.000 ha hoa màu của 3 huyện Nam Đàn, Nghi Lộc và Diễn Châu bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước đó, thống kê tại các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên cũng bị thiệt hại nặng nề về SX nông nghiệp, cụ thể: Quảng Trị có hơn 3.500 ha hoa màu và lúa bị ngập, 1.500 gia cầm bị cuốn trôi; Quảng Nam hơn 535 ha ngập nước, hơn 1.000 ha ngô, rau màu bị nước lũ nhấn chìm, hàng nghìn gia súc gia cầm bị nước lũ cuốn trôi...; hàng nghìn ha lúa, rau màu tại các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Đăk Lăk, Quảng Ngãi... cũng tan tành vì mưa bão.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.