| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ trên 6,6 tỷ đồng cho 89 sản phẩm OCOP năm 2021

Thứ Hai 31/01/2022 , 10:04 (GMT+7)

Thanh Hóa Sản phẩm OCOP hạng 3 sao, 4 sao được công nhận trong năm 2021 được tỉnh Thanh Hóa trích ngân sách hỗ trợ các chi phí quảng bá, tuyên truyền, xây dựng thương hiệu…

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ phát triển sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Các chủ thể của 66 sản phẩm OCOP 3 sao và 23 sản phẩm 4 sao năm 2021 sẽ được UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ với tổng kinh phí 6,6725 tỷ đồng. Ảnh: VD.

Các chủ thể của 66 sản phẩm OCOP 3 sao và 23 sản phẩm 4 sao năm 2021 sẽ được UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ với tổng kinh phí 6,6725 tỷ đồng. Ảnh: VD.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ trích kinh phí từ nguồn vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới để hỗ trợ chi phí quảng bá, tuyên truyền; thiết kế mẫu mã, bao bì, nhãn mác hàng hóa, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu đối với các sản phẩm được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP hạng 3 sao, 4 sao trong năm 2021.

Bài liên quan

Các chủ thể có sản phẩm OCOP sẽ được hưởng hỗ trợ một lần với mức tối đa 75 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá tối đa 20 triệu đồng/sản phẩm; hỗ trợ thiết kế mẫu mã, mua bao bì, nhãn mác hàng hóa tối đa 55 triệu đồng/sản phẩm.

Theo quyết định, năm 2021, toàn tỉnh có 66 sản phẩm 3 sao và 23 sản phẩm 4 sao được hỗ trợ với tổng kinh phí 6,6725 tỷ đồng. Trong đó có 1,8475 tỷ đồng, hỗ trợ quảng bá, tuyên truyền và 4,825 tỷ đồng hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì, nhãn mác hàng hóa.

Ngoài ra, năm 2021, Thanh Hóa đã hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP xây dựng được thêm 10 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Bá Thước, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống.

Đây là một trong những hoạt động giúp các chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm OCOP cấp tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Như vậy, lũy kế đến tháng 1/2022, Thanh Hóa đã có 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Theo thống kê, khoảng 80% số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa thuộc nhóm đồ uống, thực phẩm được trưng bày, bán tại các điểm giới thiệu, bán sản phẩm.

Sức hút từ các điểmg giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Theo đánh giá của Văn Phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đi vào hoạt động đã góp phần hỗ trợ, đẩy mạnh sức tiêu thụ của sản phẩm OCOP trên thị trường. Thông qua các cửa hàng, người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm tiêu chuẩn, chất lượng, đại diện cho những sản phẩm ưu thế của địa phương. Vì vậy, thời gian vừa qua, việc phát triển sản phẩm OCOP và tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP được rất nhiều chủ thể hào hứng tham gia.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.