| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ vật tư cho nông dân trồng cỏ chăn nuôi

Chủ Nhật 02/07/2023 , 19:04 (GMT+7)

NINH THUẬN Mô hình nhằm thay đổi nhận thức của người chăn nuôi địa phương trong việc trồng thâm canh để chủ động nguồn thức ăn quanh năm cho gia súc.

Nông dân tham gia mô hình triển khai trồng cỏ. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Nông dân tham gia mô hình triển khai trồng cỏ. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Trong tháng 6/2023, Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận đã phối hợp với Trạm Khuyến nông Phan Rang - Ninh Hải - Thuận Bắc tổ chức cấp phát vật tư, phân bón cho 45 hộ dân tham gia thực hiện mô hình trồng cỏ, chế biến và bảo quản thức ăn thô xanh trên địa bàn xã Xuân Hải (huyện Ninh Hải).

Đây là mô hình nằm trong dự án xây dựng mô hình sản xuất, chế biến và bảo quản thức ăn thô xanh cho gia súc ăn cỏ thích ứng với biến đổi khí hậu thuộc dự án khuyến nông trung ương giai đoạn 2021 - 2023.

2 năm trước đó, dự án được thực hiện ở các xã Lương Sơn (huyện Ninh Sơn), Phước Hải (huyện Ninh Phước), Bắc Sơn (huyện Thuận Bắc). Năm 2023, dự án thực hiện tại xã Xuân Hải (huyện Ninh Hải). Với quy mô 9ha trồng cỏ VA06 và kế hoạch tạo ra được 60 tấn thức ăn chế biến, người chăn nuôi tham gia mô hình được hỗ trợ 70% kinh phí vật tư, phân bón, giống cỏ VA06. Trước đó, đầu tháng 4/2023, các hộ tham gia mô hình đã được tập huấn kỹ thuật trồng cỏ.

Với cách hỗ trợ này, dự án đã bước đầu làm thay đổi nhận thức của người chăn nuôi địa phương trong việc trồng thâm canh để chủ động nguồn thức ăn quanh năm cho gia súc, đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng của gia súc ăn cỏ, phát triển chăn nuôi hiệu quả, bền vững.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất