| Hotline: 0983.970.780

Học cách... xem phim

Thứ Hai 09/08/2010 , 11:17 (GMT+7)

Không phải “dán mắt vào tivi hay màn ảnh là hiểu được phim”, do vậy, dự án phi lợi nhuận Zerocinema với sự tham gia làm việc của 3 nghệ sĩ Nguyễn Như Huy, Việt Đặng và Ngô Lực và một số giảng viên ĐH, diễn viên, đạo diễn… được lập, nhằm mục đích cung cấp cho khán giả, đặc biệt là dạy những người trẻ kỹ năng tổng quát khi xem một bộ phim.

Ông Đặng Quốc Việt, giảng viên khoa Đạo diễn, ĐH Sân khấu Điện ảnh chia sẻ: “Dự án chúng tôi sẽ đào tạo cho người xem kĩ năng xem phim, nắm bắt và hiểu thông điệp, tránh xao nhãng, theo đuổi những tình tiết phụ có dụng ý… Hơn nữa, chúng tôi sẽ nắm bắt được thói quen xem phim và sẽ tạo được văn hóa xem cho khán giả. Nhiều khán giả ở Việt Nam chưa có một kiến thức cơ bản để xem một bộ phim, thường không hiểu được thông điệp điện ảnh bộ phim truyền tải và như vậy sẽ dẫn đến tình trạng đánh giá rất bất công cho lao động nghệ thuật của những người làm điện ảnh”.

Trong 3 tháng tới, nhiều bộ phim nghệ thuật sẽ được trình chiếu vào Chủ nhật mỗi tuần tại 91A Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Sau mỗi bộ phim, sẽ có những buổi thảo luận về ý nghĩa, thông điệp, phân tích tính cách nhân vật bởi các chuyên gia của dự án.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.