| Hotline: 0983.970.780

Học sinh miền biển An Ninh Đông vui năm học mới cùng GrowMax

Thứ Hai 11/09/2023 , 16:03 (GMT+7)

Những ngày đầu năm học mới, học sinh nghèo của Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông, xã An Ninh Đông (huyện Tuy An, Phú Yên) vui mừng được nhận học bổng.

Sáng 11/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH GroMinh Việt Nam (thuộc Tập đoàn GrowMax) tổ chức trao 7 suất học bỗng cho 7 học sinh nghèo của của Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông xã An Ninh Đông (huyện Tuy An, Phú Yên).

Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông xã An Ninh Đông có 23 lớp, sáng thứ Hai ngày chào cờ đầu tuần, 676 học sinh của nhà trường quần áo tinh tươm, gương mặt cháu nào cũng rạng rỡ như những đóa hoa vừa hé nụ.

Ông Huỳnh Văn Thăng, Phó trưởng khu vực Phú Yên của Công ty TNHH GroMinh Việt Nam, trao học bổng cho các cháu Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Huỳnh Văn Thăng, Phó trưởng khu vực Phú Yên của Công ty TNHH GroMinh Việt Nam, trao học bổng cho các cháu Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông. Ảnh: V.Đ.T.

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông, xã An Ninh Đông là địa phương vùng biển, những năm gần đây, nhiều phụ huynh học sinh của nhà trường nuôi tôm đạt thắng lợi nên học sinh thuộc diện hộ nghèo chỉ còn 7 hộ, nhưng học sinh hộ cận nghèo còn khá nhiều. 7 học sinh được nhận học bỗng lần này là những trường hợp thuộc diện hộ nghèo.

Lên bục nhận học bổng, nhưng gương mặt của cháu Lê Thị Hồng Nhung đang theo học lớp 5A ở thôn Phú Sơn (xã An Ninh Đông) vẫn phảng phất nỗi niềm chứ không tươi tắn như những học sinh khác. Hỏi thăm thì biết, cháu Nhung mồ côi cha vào năm 2022 sau 1 tai nạn giao thông. Ba mất để lại 2 đứa con nhỏ dại, Nhung là chị. Ba mất, 2 chị em ở với mẹ. Mẹ Nhung không có nghề nghiệp ổn định nên không có tiền lo chu đáo cho con ăn học.

Hiện nay, mẹ của Nhung đã đi theo hạnh phúc mới, chị em Nhung đang tá túc nhà dì ruột. Trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, nhưng cháu Nhung vẫn không quay lưng với chuyện học mà rất ham học. Do đó, trong đợt nhận học bổng của Công ty TNHH thức ăn thủy sản Công ty TNHH GroMinh Việt Nam và Báo Nông nghiệp Việt Nam, cháu Nhung là 1 trong 7 cháu được nhà trường lựa chọn.

Cùng 7 anh chị lên bục nhận học bỗng, cháu Trần Ngọc Anh đang học lớp 1A mang theo gương mặt ngây ngô nhìn mà thấy nhói lòng. Cô giáo Huỳnh Thị Kim Cúc phụ trách lớp 1A của Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông, cho biết: Cha mẹ của cháu Anh ai cũng bị tâm thần nhẹ, cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định, ai cho gì ăn nấy, cả gia đình đang sống tựa vào nhà ông bà ngoại của cháu Anh. Khi cháu Anh lớn lên, cha mẹ cháu Anh gửi cháu đến nhà trường để cháu kiếm được con chữ nào hay con chữ nấy.

“Cha mẹ cháu Anh nói không ra câu ra cú, nhưng vẫn biết dẫn cháu đến gửi cho nhà trường. Cha mẹ cháu Anh được ai cho cái điện thoại di động, nhưng khi giáo viên gọi liên lạc nhưng không ai biết bắt máy. Trong giờ học giáo viên hỏi cháu Anh việc gì cháu cũng không nói, phải đến đứng gần bên, hỏi chậm rãi từng tiếng cháu mới tiếp thu được. Ví như giáo viên hỏi chữ “cá” viết như thế nào cháu không biết nói, nhưng hỏi chữ “cá” âm nào đứng trước âm nào đứng sau là cháu biết. Chữ viết của cháu Anh thì rất “vạm vỡ”, mới ra hình dạng chữ thôi chứ chưa rõ ràng lắm. Để cháu Anh học theo kịp bạn bè giáo viên phải chú tâm đặc biệt đến cháu. Trong giờ ra chơi giáo viên phải gọi cháu vô lớp đến bàn giáo viên cầm tay dạy cho cháu viết, rồi hướng dẫn cho cháu đọc chữ cái”, cô giáo Huỳnh Thị Kim Cúc chia sẻ.

Thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông, tâm tư: “Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông có đến 676 học sinh, nhưng nhà trường luôn quan tâm đến những học sinh thuộc diện hộ nghèo. Tôi thay mặt giáo viên và học sinh của nhà trường gửi đến Công ty TNHH Thức ăn thủy sản GroMinh và Báo Nông nghiệp Việt Nam lời cám ơn chân thành về những suất học bổng cho 7 học sinh của nhà trường được nhận. Đây là món quà quý giá và là niềm động viên lớn cho các em”.

Cô giáo Huỳnh Thị Kim Cúc cùng chú Trần Ngọc Anh tại lễ trao học bỗng. Ảnh: V.Đ.T.

Cô giáo Huỳnh Thị Kim Cúc cùng chú Trần Ngọc Anh tại lễ trao học bỗng. Ảnh: V.Đ.T.

“Công ty TNHH GroMinh Việt Nam luôn dành một ít lợi nhuận và một ít thu nhập của nhân viên lập quỹ khuyến học gửi đến học sinh nghèo trên địa bàn công ty hoạt động để tiếp bước cho các cháu đến trường”, ông Huỳnh Văn Thăng, Phó trưởng khu vực Phú Yên của Công ty TNHH GroMinh Việt Nam nói.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất