| Hotline: 0983.970.780

'Học sinh thích đến trường, giáo viên muốn cống hiến, phụ huynh hài lòng’

Thứ Năm 05/09/2024 , 12:01 (GMT+7)

Đó là thông điệp giáo dục năm học 2024-2025 của trường THCS Giảng Võ, được Hiệu trưởng Tô Thị Hải Yến gửi gắm tại lễ khai giảng.

Hơn 2.300 học sinh trường THCS Giảng Võ tưng bừng khai giảng năm học mới. Ảnh: Khánh Linh.

Hơn 2.300 học sinh trường THCS Giảng Võ tưng bừng khai giảng năm học mới. Ảnh: Khánh Linh.

Hòa chung không khí của cả nước bước vào năm học mới, sáng 5/9, hơn 2.900 trường học với gần 2,3 triệu học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng.

Tại điểm trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, ngay từ sáng sớm, niềm vui và sự hứng khởi đã hiện rõ trên nét mặt của các em học sinh. Tất cả học sinh trong những bộ đồng phục mới, trên vai là chiếc khăn quàng đỏ, tay vẫy cờ Tổ quốc với nụ cười rạng rỡ.

Trong không khí trang nghiêm của lễ khai giảng, các đại biểu cùng thầy trò nhà trường đã nghe Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ Vũ Thị Thêu đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

Cô giáo Tô Thị Hải Yến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ đã gửi lời nhắn nhủ đến hơn 2.300 học sinh: “Trong ngày khai giảng năm học mới, cô mong tất cả các em hãy ra sức học tập và rèn luyện bản thân để sống một cuộc đời hữu ích. Các em hãy luôn ghi nhớ: Tương lai của đất nước mình, của dân tộc mình thuộc về chính các em ngày hôm nay”.

Nét mặt rạng ngời của các em học sinh khối 6 trong lễ khai giảng. Ảnh: Khánh Linh.

Nét mặt rạng ngời của các em học sinh khối 6 trong lễ khai giảng. Ảnh: Khánh Linh.

Năm học 2024-2025 đánh dấu 35 năm xây dựng và trưởng thành của trường THCS Giảng Võ, cũng là năm học đầu tiên thầy trò nhà trường được học tập và làm việc trong ngôi trường khang trang, hiện đại. Những yếu tố đầu tiên đó đặt ra nhiều thách thức với thầy và trò, khiến lễ khai giảng năm học mới hôm nay trở nên đặc biệt.

Chia sẻ niềm hân hoan chào đón năm học mới tại ngôi trường mới, em Phạm Anh Thư, học sinh lớp 6 cho biết, “với cơ sở vật chất được xây dựng mới, khang trang, hiện đại, chúng em cảm thấy rất vui mừng. Mong rằng sau 4 năm học dưới mái trường, chúng em sẽ trang bị được nhiều kiến thức và kỹ năng sống bổ ích”.

Năm nay cũng là năm học Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12; cũng là năm học đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo phương án mới đáp ứng yêu cầu của đổi mới Chương trình Giáo dục Phổ thông.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.