| Hotline: 0983.970.780

Hội Gióng qua "vòng loại" UNESCO

Thứ Sáu 29/01/2010 , 10:30 (GMT+7)

Theo thông tin từ Cục Di sản (Bộ VH - TT & DL), hiện nay Hồ sơ Hội Gióng đã chính thức qua được vòng thẩm định của UNESCO. Ủy ban đánh giá Hồ sơ đủ các yếu tố kĩ thuật để chuyển tới Hội đồng Tư vấn nhằm xúc tiến các quy trình xét duyệt tiếp theo.

TS Lê Thị Minh Lý, Cục phó Cục Di sản cho hay, vòng thẩm định hay còn gọi là “vòng loại” UNESCO là một khâu khá quan trọng vì Việt Nam xưa nay rất yếu trong việc làm hồ sơ. Hồ sơ Hội Gióng được Viện Văn hóa Nghệ thuật thực hiện, còn có sự tham gia của chính quyền và nhân dân các huyện Gia Lâm và Sóc Sơn  (Hà Nội), Cục Di sản văn hóa, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam. Hồ sơ được gửi đi cuối tháng 8/2009 và phải cập nhật, sửa lại giữa tháng 1/2010.

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.