| Hotline: 0983.970.780

Hồi hộp với đòn áp thuế mới của Mỹ lên Trung Quốc

Thứ Ba 18/09/2018 , 08:32 (GMT+7)

Ngày 17/9, Reuters đưa tin cổ phiếu trên thế giới đã sụt giảm trước khả năng Mỹ áp đặt mức thuế xuất khẩu mới lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo Wall Street Journal, Mỹ có thể thông báo mức thuế suất mới lên 200 tỉ USD hàng hoá của Trung Quốc trong ngày hôm nay. Mức thuế mới có thể là 10%, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump.

Thép xuất khẩu là một trong những mặt hàng của Trung Quốc hứng chịu đòn áp thuế từ Mỹ

Hoàn Cầu thời báo, hôm qua cảnh báo, Trung Quốc sẽ “phản công” nếu Mỹ tiếp tục leo thang căng thẳng về thương mại. Báo này cũng tiếp tục nhấn mạnh, Mỹ sẽ không đạt được gì mới nếu tiếp tục đơn phương áp thuế lên hàng hoá Trung Quốc. Reuters dẫn nguồn quan chức Trung Quốc cũng để ngỏ khả năng Bắc Kinh sẽ từ chối bước vào đàm phán với Mỹ nếu Washington áp thuế suất mới.

Theo Reuters, viễn cảnh Mỹ áp thuế lên Trung Quốc đã khiến cổ phiếu thị trường châu Âu và châu Á sụt giảm. Tại châu Âu, chỉ số STOXX 600 giảm 0,2 điểm, FTSE giảm 0,2%. Chứng khoán Nhật Bản và một số nước châu Á cũng ghi nhận giảm điểm trong ngày hôm qua.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.