| Hotline: 0983.970.780

Hội hữu nghị Việt - Nga tham gia hoạt động 'Binh đoàn bất tử' mừng Ngày Chiến thắng

Thứ Tư 08/05/2019 , 15:32 (GMT+7)

Hoạt động "Binh đoàn bất tử" do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội vào sáng 8/5.

Đây là hoạt động chào mừng các ngày lễ Chiến thắng của Nga và Việt Nam (Ngày Chiến thắng 9/5, Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5), lần thứ ba tổ chức tại Việt Nam (hai lần trước vào các năm 2017 và 2018).

 

Ông Trần Bình Minh, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam cùng Đại sứ Nga tại VN Konstantin Vnukov, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tham gia hoạt động "Binh đoàn bất tử".

Hoạt động "Binh đoàn bất tử" rất phổ biến ở Nga và đã lan tỏa ra hơn 80 nước trên thế giới. Ở các nước, không chỉ người Nga tham gia mà đông đảo bạn bè của nước Nga, những người quý trọng Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của nhân dân Liên Xô (1941-1945), quý trọng Chiến thắng 9/5 cũng sôi nổi tham gia.

Đặc điểm nổi bật của hoạt động "Binh đoàn bất tử" là những người tham gia tuần hành rước ảnh cựu chiến binh, liệt sĩ, những người thân của mình đã hiến xương máu cho Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại. Cùng với đó là những bài ca, điệu múa ca ngợi Chiến thắng, những phát biểu về hồi ức, hoài niệm những năm tháng kháng chiến khốc liệt nhưng vẻ vang.

Hoạt động "Binh đoàn bất tử" sáng 8/5/2019 có sự tham dự của ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga; bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Đại sứ Nga tại VN Konstantin Vnukov; bà Natalya Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm KH&VH Nga tại Hà Nội; cùng nhiều cựu chiến binh VN, thanh niên, sinh viên...

Xem thêm
Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.