| Hotline: 0983.970.780

Hội thảo khoa học về đồng chí Lê Hồng Phong

Thứ Năm 06/09/2012 , 10:19 (GMT+7)

Đã có hơn 50 báo cáo khoa học công phu và nghiêm túc gửi về cho ban tổ chức, trình bày về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, cũng như những đóng góp của cố TBT Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và thế giới.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong (6/9/1902 – 6/9/2012) sáng ngày4/9, Tỉnh ủy Nghệ An, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung Ương phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An”.

Tham dự hội thảo có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS. Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Tài chính; ông Lê Xuân Vĩnh, Phó văn phòng TƯ đảng và lãnh đạo ban Tuyên giáo TƯ.

Phía địa phương có ông Phan Đình Trạc, Ủy viên TƯ đảng, Bí thư tỉnh Nghệ An; ông Trần Hồng Châu, Phó bí thư thường trực tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành.

Ngoài ra còn có đại diện dòng họ Lê thân nhân cố TBT Lê Hồng Phong, và đông đảo các nhà khoa học, các đại biểu trong cả nước.

Đã có hơn 50 báo cáo khoa học công phu và nghiêm túc gửi về cho ban tổ chức, trình bày về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, cũng như những đóng góp của cố TBT Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và thế giới.

Cố TBT Lê Hồng Phong tên thật là Lê Huy Doãn, sinh ra tại làng Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, trong một gia đình nông dân nghèo. Gia cảnh khốn khó, Lê Huy Doãn sớm phải xuống thành phố Vinh – Bến Thủy mưu sinh.

Tại đây, anh đã sớm tiếp xúc với phong trào công nhân và tham gia vào các hoạt động yêu nước, từ đó dấn thân vào sự nghiệp cách mạng, gia nhập Đảng cộng sản Đông Dương và Quốc tế cộng sản; hoạt động sôi nổi cho đến lúc hi sinh lúc mới 40 tuổi (tại nhà tù Côn Đảo).

Dịp này, tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức khánh thành Khu lưu niệm cố TBT Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông, và Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tại TP. Vinh.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.