| Hotline: 0983.970.780

Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ Công ty cao su Phú Riềng năm 2022

Thứ Hai 26/09/2022 , 17:59 (GMT+7)

Trong 2 ngày 22-23/9, Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tổ chức Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp Công ty.

Hội thi nhằm phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, luyện tay nghề, thi thợ giỏi, đánh giá chất lượng tay nghề công nhân khai thác mủ. Hội thi đã tuyển chọn và tuyên dương, vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất, đồng thời chọn ra đội tuyển của Công ty giỏi lý thuyết, vững thực hành để tham dự Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su do Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức vào tháng 12/2022 sắp tới.

Ông Lê Tiến Vượng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng cho biết: Hội thi này là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Công ty, 93 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam. Đây là phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi trong toàn thể công nhân khai thác được tổ chức từ cấp tổ, cấp nông trường, cấp Công ty trong thời gian từ tháng 6/2022 đến nay, đã được các đơn vị hưởng ứng tích cực, sôi nổi ngay từ đầu và thu được các kết quả đáng mừng.

Trao giải đồng đội cho các nông trường. 

Trao giải đồng đội cho các nông trường. 

Kết quả giải nhất đồng đội thuộc về nông trường Long Tân; giải nhì đồng đội nông trường Nghĩa Trung; giải ba đồng đội nông trường Phước Bình; 3 giải khuyến khích đồng đội gồm nông trường Bình Thắng, nông trường Thọ Sơn và nông trường Long Bình.

Trao giải cá nhân cho các công nhân. 

Trao giải cá nhân cho các công nhân. 

Giải nhất cá nhân thuộc về Mai Duy Tuấn (nông trường Long Hưng); 2 giải nhì cá nhân thuộc về Nguyễn Thị Hà (nông trường Thọ Sơn) và Nguyễn Văn Hạt (nông trường Nghĩa Trung); giải ba cá nhân thuộc về Nguyễn Thị Ngân (nông trường Long Tân); 4 giải khyến khích cá nhân gồm Nguyễn Thị Tuyết (nông trường Long Tân), Nguyễn Thị Tố Oanh (nông trường Long Hưng), Nguyễn Thị Tuyết (nông trường Nghĩa Trung), Lê Tiến Ba (nông trường Long Hà).

Ông Lê Tiến Vượng cũng cho biết, năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Công ty đã vượt qua, hoàn thành vượt mức các mục tiêu đã đề ra. Năng suất, sản lượng vượt cao so với kế hoạch của Tập đoàn. Kết quả kinh doanh tốt, doanh thu 1.727 tỷ đồng (vượt 18% kế hoạch), lợi nhuận 506 tỷ đồng (vượt 5,5% kế hoạch), nộp ngân sách nhà nước 146 tỷ đồng (vượt 11% kế hoạch), thu nhập người lao động đạt cao bình quân 11,5 triệu đồng/người/tháng.

Đặc biệt, đến hết năm 2021, toàn Công ty có trên 17.338 ha được cấp chứng chỉ rừng cao su bền vững (theo tiêu chuẩn chứng chỉ rừng quốc gia và chứng chỉ rừng quốc tế); năm thứ 3 liên tiếp Công ty được VCCI cấp chứng nhận trong TOP 100 doanh nghiệp bền vững.  Bên cạnh những kết quả đáng mừng về sản xuất, kinh doanh, những công trình giao thông, những công trình phục vụ sản xuất, những công trình phúc lợi phục vụ sinh hoạt được xây dựng mới và nâng cấp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và nhân dân trong vùng, địa phương.

Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, tập thể người lao động trong toàn Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã hăng say thi đua lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được kết quả tốt trong 8 tháng đầu năm 2022. Các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều vượt so với kế hoạch, thu nhập của người lao động ổn định ở mức cao so với mặt bằng chung của Tập đoàn.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm