| Hotline: 0983.970.780

Hôm nay, khai mạc Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

Thứ Tư 20/05/2020 , 07:22 (GMT+7)

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV khai mạc sáng 20/5, kết hợp hai hình thức trực tuyến và tập trung, dự kiến bế mạc vào ngày 18/6.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu Quốc hội viếng Lăng Bác sáng 19/5. Ảnh: VOV News.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu Quốc hội viếng Lăng Bác sáng 19/5. Ảnh: VOV News.

Theo lịch, đợt 1 họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ ngày 20 - 29/5) và đợt 2 họp tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 8 - 18/6).

Dự kiến, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, thời gian dành cho công tác xây dựng pháp luật khoảng 10 ngày, chiếm hơn 50% tổng thời gian kỳ họp. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng dành thời gian cho việc xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV sẽ không tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp toàn thể của Quốc hội, đại biểu Quốc hội gửi chất vấn bằng văn bản đến người được chất vấn.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành thời gian xem xét, thông qua 10 dự án Luật, 5 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án Luật khác.

Một số hoạt động dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 20/5 bao gồm, đại diện lãnh đạo Chính phủ sẽ trình bày Báo cáo về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, trong đó có nội dung về tình hình phòng, chống dịch Covid-19, đánh giá tác động của đại dịch và các giải pháp ứng phó và phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ sẽ trình bày Báo cáo thuyết minh Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ trình bày Báo cáo thuyết minh Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là Việt Nam và một bên là Liên minh Châu Âu và các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EVIPA).

Sau đó, Quốc hội sẽ thảo luận trực tuyến về việc phê chuẩn EVFTA và EVIPA.

Xem thêm
1.800ha lúa ở huyện Châu Thành được hỗ trợ phân bón hữu cơ mỗi năm

Sóc Trăng Gắn với chiến lược phát triển lúa đặc sản, hữu cơ của tỉnh Sóc Trăng, mỗi năm, huyện Châu Thành hỗ trợ nguồn phân bón hữu cơ cho khoảng 1.800ha sản xuất lúa.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Dự án mở rộng hồ Hòa Mỹ ảnh hưởng đến hơn 21ha rừng

THỪA THIÊN - HUẾ Dự án nâng cấp, sửa chữa hồ Hòa Mỹ, huyện Phong Điền ảnh hưởng đến 21,33ha rừng, trong đó có rừng tự nhiên. Nguy cơ tác động xấu đến môi trường ở mức độ cao.

Mùa hoa mộc miên

Mộc miên, loài cây chung thủy với tháng Ba, cứ độ sau xuân lại rạo rực tự đốt cháy mình thắp lửa những góc trời, từ vùng đồng rừng đến những miền quê yên ả…