| Hotline: 0983.970.780

Hơn 13.000 người tiêm vacxin phòng Covid-19 trong 9 ngày Tết

Thứ Tư 09/02/2022 , 16:41 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 9/2, Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, toàn Thành phố đã tổ chức tiêm vacxin phòng Covid-19 xuyên Tết tại 36 điểm tiêm cố định cho 13.056 người.

TP.HCM tiếp tục tăng cường triển khai tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

TP.HCM tiếp tục tăng cường triển khai tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong chiến dịch lần này, người dân tự đến các điểm tiêm chủng để được tiêm phòng vacxin phòng Covid-19 mà không cần phải đăng ký, xếp hàng khám sàng lọc chờ đến lượt tiêm.

"Hình ảnh này cho thấy, người dân đã có nhận thức rất tốt và đồng lòng trong cuộc chiến chống Covid-19", đại diện Sở Y tế nói.

Đây là đợt tiêm trong chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm không làm gián đoạn việc tiêm vacxin Covid-19 cho người dân đủ điều kiện và đến thời gian tiêm vacxin.

Chiến dịch được chia làm hai giai đoạn; giai đoạn 1 đã được tổ chức xuyên Tết từ 27 tháng Chạp đến hết Mùng 6 (từ 29/1/2022 đến ngày 6/2/2022); và giai đoạn 2 sẽ được tiếp tục từ ngày 7/2/2022 đến ngày 28/2/2022.

Lực lượng túc trực tại các điểm tiêm do các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM phân công người trực để đảm bảo nhu cầu khi người dân cần tiêm vacxin phòng Covid-19 đúng lịch.

Theo thống kê, sau 9 ngày triển khai, đã có 13.056 người đã được tiêm vacxin phòng Covid-19, trong đó, có 10.679 người tiêm mũi bổ sung và nhắc lại; 1.823 người tiêm mũi 2; 554 người tiêm mũi 1 và đặc biệt các quận, huyện đã vận động, thuyết phục được 97 người thuộc nhóm nguy cơ (trên 50 tuổi trước kia vì nhiều lý do đã trì hoãn việc tiêm vacxin hoặc chưa được tiêm vacxin) đã tiêm vacxin trong đợt này.

"Điều này đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ", đại diện Sở Y tế TP.HCM nhận định.

Để đạt được những kết quả trên, ngoài việc Thành phố đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được tiêm vacxin sớm nhất và an toàn (không phân biệt hộ khẩu, không cần đăng ký trước…); UBND quận, huyện triển khai mạnh mẽ, quyết liệt việc vận động người dân tiêm chủng bằng nhiều giải pháp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động, thuyết phục người dân tiêm vacxin; Các cơ sở y tế đã quán triệt tinh thần chỉ đạo đến toàn thể nhân viên của đơn vị, bộ phận thường trực 4 cấp để hiểu rõ, đặc biệt là thông báo và tập huấn kỹ cho đội bảo vệ để hướng dẫn khi người dân liên hệ, thực hiện truyền thông trên tất cả các phương tiện thông tin của bệnh viện; Đặc biệt là nhận thức và đồng lòng, ủng hộ của người dân với chiến dịch tiêm vacxin.

Giai đoạn 2 của chiến dịch tiếp tục triển khai từ ngày 7/2 đến hết ngày 28/2/2022, theo đó, Thành phố sẽ mở lại hoạt động tiêm vacxin phòng Covid-19 tại tất cả điểm tiêm chủng bao gồm cả điểm cố định, cộng đồng và lưu động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đang tập trung triển khai, kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm vaxin phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. 

Hiện TP.HCM đang duy trì ở "vùng xanh Covid-19" trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, ngành y tế TP.HCM đánh giá, sự gia tăng mức độ giao lưu, đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Do đó, ngành y tế khuyến cáo, người dân không nên chủ quan, lơ là ngay cả khi đã tiêm đủ vacxin phòng Covid-19.

Người dân từ các tỉnh, thành phố trở về và cư trú trên địa bàn tuân thủ thông điệp 5K, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm Covid-19 và xử trí theo quy định. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.