Cụ thể, các nhà sản xuất cà phê và cung cấp như An Thái, Bon Café, Cánh diều, Cầu vồng, Coffee Joy, Dakmark, Deluxnut, Hucafood, Huyền thoại núi, Hải Bình, Hello 5, King Coffee, Massan, Mê trang, Nestle, Nutifood, Napoli, Organic Food (snack), Vinamit (snack), Trung Nguyên, VOCO, Sense Asia.
Lễ hội thu hút hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng tham gia |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu- Châu Mỹ (Bộ Công thương) cho biết, cà phê là một mặt hàng nông nghiệp quan trọng của Việt Nam, có kim ngạch xuất khẩu hàng năm cao, đóng góp rất lớn vào nền kinh tế của đất nước.Hiện tại Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017.
Lễ hội cà phê Big C chính thức khai mạc |
Do đó, việc xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng và cấp thiết.
Bộ Công thương luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các DN cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ sản phẩm thô mà còn các sản phẩm thành phẩm. Và, Bộ rất hoan nghênh các hoạt động thúc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.
“Chúng tôi hi vọng lễ hội cà phê Big C sẽ tiếp tục được duy trì đều đặn hàng năm và Central Group Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp kết nối với các mạng lưới cữa hàng cuat Tập đoàn tại nước ngoài để quảng bá rộng hơn sản phẩm của chung ta ra thế giới...”, ông Linh chia sẻ.
Còn ông Lê Hòa Bình, GĐ Xuất-Nhập khẩu của Central Group Việt Nam cho biết, lễ hội cà phê đặc biệt này nhằm quảng bá cà phê Việt Nam. với hệ thống 36 siêu thị và đại siêu thị trên toàn quốc và gần 50 triệu lượt khách tham quan và mua sắm hàng năm, Big C tự hào là một kênh phân phối hiệu quả với các nhà sản xuất cà phê tới khách hàng...
Ghi nhận PV tại buổi lễ khai mạc đã thu hút hàng nghìn lượng khách trong và ngoài nước đến tham thưởng thức cà phê và mua sản phẩm. Trong đó, đông đảo du khách quốc tế chủ yếu Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga...
|
Lễ hội thu hút du khách trong và ngoài đến tham quan thưởng thức cà phê và mua sản phẩm |
Theo BTC, lễ hội cà phê Big C sẽ kéo dài từ nay cho đến 1/5. Trong khuôn khổ của lễ hội, không chỉ tại Big C Nha Trang, mà tại tất cả 36 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt Tuần lễ Cà phê Việt.
Lễ hội là một trong những hoạt động nhằm triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công thương để quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cũng như tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài.