| Hotline: 0983.970.780

Hơn 26 tấn cá chết do mưa bão, thiệt hại hàng tỷ đồng

Thứ Ba 22/09/2020 , 12:23 (GMT+7)

Trận mưa lớn đã làm chết hơn 26 tấn cá của người dân xã Đăk La (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum), thiệt hại hàng tỷ đồng.

Cá chết nổi khắp nhà lồng của các hộ dân

Cá chết nổi khắp nhà lồng của các hộ dân

Ngày 22/9, ông Nguyễn Quang Thịnh, Chủ tịch UBND xã Đăk La xác nhận, tại đập Cà Sâm xảy ra tình trạng cá nuôi trong lồng bị chết hàng loạt.

Cụ thể, tại khu vực lồng cá của gia đình ông Phạm Văn Luống có khoảng 40 tấn cá thì bị chết hơn 10 tấn, chủ yếu là cá diêu hồng. Ngoài ra còn 3 gia đình khác cũng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt với ước tổng thiệt hại khoảng hơn 26 tấn cá.

Theo ghi nhận của phóng viên, cá diêu hồng của các hộ gia đình đang trong kỳ thu hoạch thì bị chết, nổi khắp các nhà lồng. Các hộ dân đã huy động nhân lực và trang thiết bị máy móc để cứu cá nhưng không thành công.

hơn 26 tấn cá chết gây thiệt hại hàng tỷ đồng

hơn 26 tấn cá chết gây thiệt hại hàng tỷ đồng

Ông Hoàng Kim Nam là một trong 4 hộ gia đình nuôi cá lồng tại đập Cà Sâm cho biết, do ảnh hưởng của cơn báo số 5 mưa liền trong 2 ngày đã khiến lồng cá mất oxy làm cá ngợp và chết.

“Nếu tính giá ở thời điểm hiện tại khoảng 40.000 đồng/kg thì chúng tôi thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng”, ông Nam nói và cho biết, ông và 3 hộ gia đình khác chung vốn nuôi hơn 50 lồng cá diêu hồng ở đập Cà Sâm được hơn 3 năm.

Ông Thịnh cho biết, qua khảo sát nguồn nước hồ và hiện tượng cá nổi đầu lên mặt nước cho thấy, nguyên nhân cá chết là do thiếu oxy hòa tan trong nước.

Cụ thể, do nước mưa cuốn trôi bùn đất xuống hồ làm cho nước bị ô nhiễm và mật độ cá nuôi lớn nhưng công suất máy bơm sục khí không đủ cung cấp oxy.

Xem thêm
Người nuôi thủy sản Thái Bình chuẩn bị kỹ cho vụ nuôi mới

Các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang khẩn trương cải tạo hệ thống ao đầm, lồng bè…, sẵn sàng thả nuôi vụ mới vào tháng 4.

Thừa Thiên - Huế đề xuất đầu tư 350 tỷ đồng cho hạ tầng nghề cá

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đề xuất bổ sung 350 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống cảng cá địa phương, góp phần nâng cao năng lực ngành thủy sản.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Vươn khơi bám biển, chấp hành tốt các quy định IUU

TIỀN GIANG Khai thác hải sản là nghề truyền thống của ngư dân thị trấn Vàm Láng. Thời gian qua, người dân khắc phục khó khăn, vươn khơi bám biển, chấp hành tốt các quy định IUU.