| Hotline: 0983.970.780

Hơn 50 gian hàng tham gia ngày hội công nghệ số

Thứ Sáu 04/10/2024 , 13:26 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Ngày hội công nghệ số tỉnh Khánh Hòa năm 2024 thu hút hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, ngân hàng tham gia trưng bày các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu.

Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội công nghệ số tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ảnh: PC.

Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội công nghệ số tỉnh Khánh Hòa năm 2024. Ảnh: PC.

Ngày 4/10, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày hội công nghệ số năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện được UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai nhằm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số, sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Theo đó, mục tiêu ngày hội hướng đến tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số, công nghệ thông tin, internet, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt,…đang được chính quyền tỉnh Khánh Hòa triển khai, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, đây cũng là dịp các doanh nghiệp công nghệ số, ngân hàng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm nhằm tạo không gian phong phú để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PC.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PC.

Tại ngày hội, đã có hơn 50 gian hàng của cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp công nghệ số, ngân hàng trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa tham gia trưng bày các sản phẩm công nghệ số tiêu biểu đã tạo nên không gian phong phú để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Các sản phẩm được trưng bày, bao gồm: Dịch vụ công trực tuyến, định danh điện tử - VNeID, thuế điện tử, thương mại điện tử (livestream trên Facebook, Tiktok), nông nghiệp; các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số cho người dân, doanh nghiệp, đô thị thông minh; ứng dụng tích hợp công nghệ mới như: AI, nhận diện khuôn mặt FaceID…

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ số. Ảnh: PC.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ số. Ảnh: PC.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 16 của Tỉnh ủy, đến năm 2025, tỉnh sẽ đổi mới căn bản, toàn diện công tác quản lý, điều hành; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ số; đưa tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm 25 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số.

“Đến năm 2030, tỉnh Khánh Hòa hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh; nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số; phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số”, ông Nguyễn Tấn Tuân cho hay.

Các sản phẩm công nghệ số được kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Ảnh: PC.

Các sản phẩm công nghệ số được kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Ảnh: PC.

Nhân dịp này, tỉnh Khánh Hòa cũng đã giới thiệu hai ứng dụng quan trọng mà tỉnh đang triển khai gồm hệ thống giám sát, điều hành thông minh IOC và hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa.

Theo đó, hệ thống giám sát, điều hành thông minh IOC là công cụ đắc lực giúp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có thể theo dõi, giám sát các hoạt động của các cơ quan, tổ chức một cách kịp thời và hiệu quả. Hệ thống này giúp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, đưa ra các quyết sách nhanh chóng, dựa trên dữ liệu và thông tin thực tế. Đây chính là một phần của nỗ lực xây dựng Khánh Hòa thành một đô thị thông minh, với nền hành chính số hiện đại.

Trong khi đó, hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa là một cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân, giúp nâng cao chất lượng giao tiếp giữa người dân và chính quyền. Với ứng dụng này, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công, phản ánh kiến nghị và yêu cầu đến các cơ quan chức năng, từ đó tạo nên một chính quyền phục vụ, gần gũi và hiểu rõ nhu cầu của nhân dân.

Xem thêm
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Masan Consumer muốn chuyển niêm yết sang HoSE, chào bán thêm cổ phiếu

Masan Consumer vừa thông qua Nghị quyết chuyển giao dịch cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE, dự kiến niêm yết trong năm 2025; đồng thời chào bán 300 triệu cổ phiếu...

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.