| Hotline: 0983.970.780

Hơn 56.000 trường học ở Pakistan đóng cửa vì dịch đau mắt đỏ

Thứ Năm 28/09/2023 , 14:48 (GMT+7)

Giới chức Pakistan hôm 27/9 cho biết sẽ đóng cửa hơn 56.000 trường học đến hết tuần này nhằm ngăn chặn một đợt bùng phát dịch đau mắt đỏ.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân đau mắt đỏ ở tỉnh Punjab, Pakistan hôm 27/9. Ảnh: AFP.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân đau mắt đỏ ở tỉnh Punjab, Pakistan hôm 27/9. Ảnh: AFP.

Tỉnh Punjab, tỉnh đông dân nhất Pakistan với 127 triệu người, tuyên bố cho hàng triệu học sinh nghỉ học từ ngày 28/9 sau khi ghi nhận 357.000 ca viêm kết mạc kể từ đầu năm.

"Quyết định đóng cửa trường học được đưa ra như một biện pháp chủ động nhằm bảo vệ tối đa cho học sinh trước dịch bệnh bùng phát", phát ngôn viên sở giáo dục tỉnh Punjab Zulfiqar Ali nói với hãng tin AFP hôm 27/9.

"Chúng tôi hy vọng điều này sẽ ngăn được dịch lây truyền trên địa bàn tỉnh", ông Ali nói.

Theo thông báo trên, 56.000 trường công lập và hàng nghìn trường tư thục tại tỉnh Punjab sẽ phải đóng cửa đến ngày 2/10. Chính quyền tỉnh Punjab cho biết thêm rằng học sinh sẽ được kiểm tra y tế ngay tại cổng trường khi đi học trở lại.

Đau mắt đỏ là bệnh nhiễm trùng mắt, thường do vi khuẩn hoặc virus gây ra hoặc do phản ứng dị ứng, với triệu chứng đặc trưng là đỏ mắt.

Bệnh có thể bắt gặp ở bất kỳ ai từ người lớn đến trẻ nhỏ. Đặc biệt, trong thời gian ngắn đau mắt đỏ có khả năng bùng phát thành dịch bởi rất dễ lây lan từ người này sang người khác thông qua đường tiếp xúc.

Cho đến nay chưa có vacxin phòng bệnh, cũng như thuốc điều trị đặc hiệu đối với bệnh này. Những người bị đau mắt đỏ rồi vẫn có thể bị nhiễm lại chỉ sau vài tháng khỏi bệnh.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.