Cụ thể, ba đợt triệu hồi liên tiếp được Mazda Việt Nam báo cáo thực hiện với cục Đăng kiểm Việt Nam để thay thế bơm xăng. Chi tiết bơm xăng này cũng khiến Toyota, Honda và Mitsubishi đã phải thực hiện các đợt triệu hồi gần đây tại Việt Nam.
Các mẫu xe Mazda phải triệu hồi lần này có thời gian sản xuất trước năm 2020, bao gồm cả các mẫu xe lắp ráp trong nước và các mẫu xe nhập khẩu. Các dòng xe này bao gồm các mẫu xe du lịch Mazda2, Mazda3, Mazda6 và các mẫu Mazda CX-5, Mazda CX-8… (trừ mẫu bán tải BT-50). Tổng số xe Mazda phải triệu hồi trong ba đợt này là 61.514 xe.
Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng này được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong khâu sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Mazda Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và thay thế bơm xăng cho các mẫu xe này hết khoảng 1 giờ 10 phút và được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý uỷ quyền của Mazda trên toàn quốc. Dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2025. Hiện tại chưa có thông tin liên quan đến các mẫu xe Mazda lắp ráp và nhập khẩu từ năm 2020 có liên quan đến đợt triệu hồi này hay không.
Tính đến nay, tổng số xe phải triệu hồi để thay thế bơm xăng tại Việt Nam đã lên tới 208.879 xe, trong đó Honda có 74.499 xe bị ảnh hưởng, Toyota và Lexus là 49.749 xe và Mitsubishi với 23.117 xe.