| Hotline: 0983.970.780

Mazda CX-5 và hành trình 10 năm tạo dấu ấn trong lòng khách hàng Việt

Thứ Hai 17/05/2021 , 07:10 (GMT+7)

CX-5 – mẫu xe mở đầu xu hướng SUV 5 chỗ tại Việt Nam đã, đang tạo được sức hút, tiếp tục chinh phục khách hàng sau 10 năm bảo chứng về chất lượng.

Gần 10 năm kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Mazda CX-5 với những đặc trưng về thiết kế, công nghệ đã không ngừng được cách tân để chinh phục khách hàng, để lại dấu ấn đặc biệt củng cố vững chắc vị thế hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị.

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô, cũng như những thay đổi nhanh chóng trong thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Mazda CX-5 – mẫu xe mở đầu xu hướng SUV 5 chỗ tại Việt Nam đã, đang tạo được sức hút, tiếp tục chặng đường chinh phục khách hàng sau 10 năm bảo chứng về chất lượng.

Mẫu xe mở ra xu hướng mới trên thị trường ô tô Việt

Năm 2012, THACO AUTO bất ngờ giới thiệu mẫu SUV mang tên Mazda CX-5. Sự xuất hiện của Mazda CX-5 đã đưa THACO AUTO cùng đối tác Mazda khai phá một phân khúc mới trên thị trường ô tô, đồng thời mở ra xu hướng tiêu dùng xe đa dụng gầm cao 5 chỗ tại Việt Nam.

Với sự mới lạ cùng những đặc trưng về thiết kế, công nghệ, Mazda CX-5 nhanh chóng tạo được sức hút với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với quy mô của thị trường Việt Nam thời điểm đó, doanh số bán vài trăm xe mỗi năm dường như vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Với định hướng phát triển mới của THACO AUTO, Mazda CX-5 được chuyển sang lắp ráp trong nước từ cuối năm 2013. Đây cũng là bước ngoặt mở ra kỷ nguyên thành công mới cho Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Chặng đường chinh phục thị hiếu khách hàng

Với giá bán hấp dẫn hơn bản nhập khẩu, trong khi trang bị, tính năng, công nghệ không quá khác biệt, Mazda CX-5 lập tức thu hút người tiêu dùng với doanh số ấn tượng. Cụ thể, năm 2014 THACO AUTO bán được 4.768 xe Mazda CX-5. Chỉ một năm sau (năm 2015), lượng tiêu thụ mẫu xe này đạt gần 5.000 xe. Từ năm 2016 - 2017, sự xuất hiện của bản nâng cấp Mazda CX-5 với một số thay đổi về thiết kế, bổ sung trang bị cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn từ phía nhà phân phối giúp CX-5 đạt doanh số bán 9.000 xe/năm.

Trong khoảng thời gian này, dù thị trường sự xuất hiện  hàng loạt đối thủ cạnh tranh mới, Mazda CX-5 vẫn trở thành lựa chọn hàng đầu của phần lớn khách hàng chọn mua xe SUV/Crossover 5 chỗ. Thành công đến với Mazda CX-5 có lẽ vượt xa cả kỳ vọng của nhà sản xuất, phân phối.

Tuy nhiên, “không ngủ quên trên chiến thắng”, khi thị hiếu về thời trang, thẩm mỹ và công nghệ của người tiêu dùng không ngừng thay đổi, THACO AUTO luôn nỗ lực cải tiến, nâng cấp CX-5 để đáp ứng nhu cầu và gia tăng lợi thế giúp mẫu xe này duy trì sức hút.

Việc liên tục thay đổi với nhiều cái tiến đáng tiền cùng chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều ưu đãi từ phía hãng xe là một trong những lý do giúp Mazda CX-5 tạo ra sức hút ngày càng lớn, chinh phục thêm nhiều thế hệ khách hàng mỗi khi ra mắt mẫu mã mới.

Bằng chứng vào cuối năm 2017, Mazda CX-5 được làm mới với những thay đổi được xem là “cuộc cách mạng trong thiết kế, công nghệ”. Ngoài nền tảng công nghệ SkyActiv cốt lõi, ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới cùng với sự xuất hiện của công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) giúp Mazda CX-5 thiết lập lên những chuẩn mức mới trong phân khúc SUV 5 chỗ.

Doanh số bán mẫu xe này năm 2018 – thời điểm được THACO AUTO đầu tư nâng cấp dây chuyền lắp ráp tại Quảng Nam đã đạt tới 12.243 xe - mức cao nhất kể từ khi mẫu xe này gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.

Khẳng định đẳng cấp

Hiện tại các phiên bản Mazda CX-5 đang phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ sản phẩm 6.5 của Mazda, ra mắt từ giữa năm 2019. Phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến đáng “đồng tiền bát gạo” đã nhanh chóng giúp Mazda CX-5 chinh phục khách.

So với các đối thủ trên thị trường hiện nay, Mazda CX-5 sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, từ thiết kế đến trang bị, cộng nghệ tiện ích. Thiết kế CX-5 mới nổi bật nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo với những đường nét sự trẻ trung, cá tính, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Từ các cá nhân cho đến các gia đình nhỏ, thậm chí cả nhóm khách hàng nam hoặc nữ. Mazda CX-5 cũng đúng nghĩa một mẫu xe đa dụng khi có thể đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau, từ di chuyển trong đô thị đến những chuyến du lịch, công tác xa nhờ thiết kế gầm cao linh hoạt.

Nội thất CX-5 cũng được Mazda cung cấp nhiều công nghệ và trang bị đắt giá như ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, bảng đồng hồ táp lô dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inches, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect.

Về khả năng vận hành, dù công suất tương đương với các dòng xe khác, tuy nhiên Mazda CX-5 lại nổi bật khi được trang bị động cơ SkyActiv-G mới, hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD), cùng với đó là hệ thống Dừng/Khởi động i-Stop duy nhất trong phân khúc, giúp tối ưu khả năng vận hành, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng sản phẩm, thành công của Mazda CX-5 còn đến từ giá bán cùng những chính sách ưu đãi từ THACO AUTO. Hiện tại, CX-5 được phân phối tới 6 tùy chọn phiên bản, cùng mức mức giá trải rộng, dao động từ 839 triệu đồng đến 1,059 tỉ đồng. Mẫu xe này đang được THACO AUTO áp dụng chính sách ưu đãi lên đến 42 triệu đồng cho tuỳ từng phiên bản trong tháng 5, cùng chính sách vay ưu đãi lên đến 75% giá trị xe với lãi suất chỉ ở mức 7,1%.

Với gần 23.000 xe bán ra từ năm 2019 đến hết quý I/2021, nâng tổng doanh số cộng dồn kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay lên mức trên 60.000 xe - một con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu. Mazda CX-5 vẫn đang tiếp tục chặng đường khẳng định sức hút, chinh phục khách hàng, vượt qua nhiều đối thủ để giữ vững vị thế SUV đô thị ăn khách bậc nhất tại Việt Nam.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm