| Hotline: 0983.970.780

Hơn 700 tác phẩm dự thi Giải Báo chí toàn quốc cho ngành Giáo dục

Thứ Bảy 14/11/2020 , 20:02 (GMT+7)

Các tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc, bởi đầu tư công phu từ hình thức đến nội dung, nhiều vấn đề nóng của ngành giáo dục đã được phản ánh rõ nét.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Ngày 14/11, Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2020 đã được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo các phóng viên nhà báo, các tổ chức báo chí trung ương địa phương với hơn 700 tác phẩm ở cả 4 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình với các đề tài dự thi phong phú phản ánh đa chiều về ngành Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ: “Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2020 được tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến, đóng góp của các phóng viên nói riêng và cơ quan thông tấn báo chí nói chung đối với lĩnh vực GD-ĐT.

Đây cũng là cơ hội để các tác giả, phóng viên, nhà báo những người quan tâm đến giáo dục 1 lần nữa cùng nhìn lại và chia sẻ những góc nhìn qua con mắt nghề nghiệp với bạn bè đồng nghiệp và giới thiệu những tác phẩm đặc sắc đến với công chúng”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng (bìa phải) và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (bìa trái) trao giải cho các tác giải đạt giải Nhất. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng (bìa phải) và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (bìa trái) trao giải cho các tác giải đạt giải Nhất. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát với các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục.

Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ hình thức đến nội dung như: Từ sự hy sinh cống hiến của các giáo viên vùng khó; nỗ lực vượt khó học giỏi của học sinh đến tinh thần mạnh dạn, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của nhiều giáo viên cũng như các cơ sở giáo dục. Qua đó, thể hiện tâm huyết ngòi bút sắc sảo, đa chiều của các nhà báo.

Đặc biệt dưới ngòi bút của các phóng viên, với cách nhìn khách quan đa chiều, nhiều vấn đề nóng của giáo dục đã được phản ánh rõ nét. Từ đó, tác động tích cực đến nhận thức, hành động của các cấp các ngành, các cơ quan của những người có thẩm quyền. Qua đó tháo gỡ những khó khăn bất cập trong giáo dục đào tạo. Đồng thời, giúp xã hội hiểu nhanh về giáo dục đồng hành và hỗ trợ giáo dục trên khắp các nẻo đường của tổ quốc.

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm và nghiêm túc, Hội đồng giám khảo đã chọn 62 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đề xuất 50 tác phẩm đoạt giải gồm: 4 tác phẩm được giải nhất, 8 tác phẩm giải nhì, 12 tác phẩm giải ba và 26 giải khuyến khích. Hội đồng trung khảo cũng đề xuất 3 nhân vật tiêu biểu để trao giải.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải đặc biệt cho tác giả Thái Bá Dũng. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải đặc biệt cho tác giả Thái Bá Dũng. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Trong các hạng mục của Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” có 1 Giải Đặc biệt được Ban tổ chức chọn từ 4 tác phẩm đoạt Giải Nhất. Tác phẩm đạt giải Đặc biệt năm nay mang tên: "Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh" của tác giả Thái Bá Dũng - Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất