| Hotline: 0983.970.780

Họp báo về hội nghị bộ trưởng HTX khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10

Thứ Sáu 14/04/2017 , 15:55 (GMT+7)

Ngày 14/4, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức họp báo về hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 và các hoạt động liên quan diễn ra tại Hà từ ngày 18-21/4/2017.

15-37-32_dsc_7945
Quang cảnh buổi họp báo

Tham dự có gần 500 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế, bao gồm Bộ trưởng một số nước, Đại sứ, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, phong trào HTX các nước và các đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, tổ chức đoàn thể của Việt Nam...

Hội nghị là dịp để Chính phủ các nước trong khu vực, các tổ chức đại diện của các HTX, các HTX các nước thành viên và các tổ chức quốc tế khác hiểu rõ hơn về phong trào HTX Việt Nam, những tác động về chính sách và pháp luật đối với sự phát triển HTX của từng nước.

Nhận diện rõ hơn những thách thức và những vấn đề mới nổi đối với phát triển HTX trên toàn thế giới nói chung và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng, và định hướng hoạt động của Liên minh HTX quốc tế và khu vực trong thời gian tới. Tăng cường giao thương hợp tác giữa các HTX trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết; kết nối thị trường, công nghệ...

Đây cũng là cơ hội để quảng bá với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về phong trào HTX cũng như vai trò, trách nhiệm của Liên minh HTX Việt Nam nói riêng; mở rộng hoạt động đối ngoại, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè và cộng đồng quốc tế, nhất là các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đối với Việt Nam trên các diễn đàn song phương và đa phương. Trong thời gian diễn ra hội nghị sẽ có hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần nhất từ ngày 18 đến 21 tháng 4 năm 2017 tại công viên Thống Nhất với hơn 300 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.