| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không

Thứ Bảy 15/01/2022 , 08:07 (GMT+7)

Kiên Giang Chương trình hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không được tỉnh Kiên Giang ký kết với Vietnam Airline, VietJetAir và Bamboo Airway.

Tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức hội nghị hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không. Hội nghị được tổ chức trực tiếp (tại Phú Quốc) và trực tuyến với 6 điểm cầu Đại sứ quán Việt Nam tại các thị dutrường mục tiêu: Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Nhật Bản.

Đại diện hãng VietJetAir bắt tay ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch qua đường hàng không với lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Đại diện hãng VietJetAir bắt tay ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch qua đường hàng không với lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang khẳng định, du lịch là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2019, tổng số lượt khách du lịch đến Kiên Giang đạt hơn 8.780.000 lượt khách, tăng 13,8% so với năm 2018. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tổng lượt khách đến Kiên Giang đạt gần 5.210.000 lượt khách, giảm 40% so với năm 2019. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2019 đạt 18.595 tỷ đồng. Năm 2020, doanh thu du lịch giảm xuống còn 7.867 tỷ đồng.

Hãng Hàng không Tre Việt - Bomboo Airways cùng lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch qua đường hàng không. Ảnh: Trung Chánh.

Hãng Hàng không Tre Việt - Bomboo Airways cùng lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch qua đường hàng không. Ảnh: Trung Chánh.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về cơ hội, tiềm năng đầu tư và triển vọng phát triển du lịch Phú Quốc. Tham luận định hướng quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang.

Tại hội nghị, Sở Du lịch Kiên Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline), Công ty CP Hàng không VietJet (VietJetAir) và Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về hợp tác phát triển thương mại, thu hút đầu tư và thu hút du khách qua đường hàng không, nhằm thức đẩy phục hồi kinh tế của tỉnh hậu dịch Covid-19.

“Việc kết nối, hợp tác cùng các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp hàng không sát cánh cùng với địa phương trong công cuộc phục hồi kinh tế, đặc biệt sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Hội nghị hôm nay sẽ tập trung vào giới thiệu, quảng bá tiềm năng của tỉnh Kiên Giang và chủ trương phục hồi kinh tế của tỉnh sau đại dịch Covid-19 thông qua hợp tác phát triển thương mại, thu hút du khách và kêu gọi đầu tư nhằm đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế địa phương và phục hồi ngành hàng không”, ông Thái khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, ông Phạm Văn Nghiệp, Phú Quốc được ví như hòn “Đảo Ngọc” của Việt Nam, nơi có bờ biển dài bao quanh, có sông, suối, núi, hội đủ các lợi thế để phát triển kinh tế xã hội. Nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh và vị thế đặc biệt của Phú Quốc, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền đề ra những định hướng xây dựng Phú Quốc đến năm 2030 là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia và quốc tế. Đồng thời là Trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế, là trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á, bảo tồn đa dạng sinh học rừng và biển của quốc gia và khu vực.

Các đại biểu chủ trì bưởi họp báo về kết quả chương trình hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không. Ảnh: Trung Chánh.

Các đại biểu chủ trì bưởi họp báo về kết quả chương trình hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không. Ảnh: Trung Chánh.

Sau hội nghị, Sở Thông tin – Truyền thông kiên Giang đã tổ chức họp báo về kết quả chương trình hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không, giải đáp các thắc về cơ hội đầu tư, phát triển du lịch trên đảo Phú Quốc. Lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang thông tin thêm về các đề án phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới, gồm: Đề án phát triển du lịch làng nghề truyền thống, Đề án phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP và Đề án triển du lịch cộng đồng.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.