| Hotline: 0983.970.780

Houthi chào đón sinh viên Mỹ bị đình chỉ vì biểu tình phản chiến

Thứ Bảy 04/05/2024 , 09:23 (GMT+7)

Đại học Sanaa, được cho là do Houthi điều hành, tuyên bố sẽ nhận các sinh viên Mỹ bị đình chỉ học vì tham gia các cuộc biểu phản chiến ủng hộ Palestine.

Sinh viên dựng trại biểu tình ủng hộ Palestine trong khuôn viên Đại học California (ULCA) hôm 25/4 tại Los Angeles. Ảnh: LA Times.

Sinh viên dựng trại biểu tình ủng hộ Palestine trong khuôn viên Đại học California (ULCA) hôm 25/4 tại Los Angeles. Ảnh: LA Times.

Hơn 2.000 người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza được tổ chức tại hàng chục trường đại học ở Mỹ trong những tuần gần đây, dẫn đến việc nhiều sinh viên đã bị đình chỉ học.

"Chúng tôi nghiêm túc chào đón những sinh viên đã bị đình chỉ học tại các trường đại học Mỹ vì ủng hộ người dân Palestine. Chúng tôi đang đấu tranh cùng với người dân Palestine bằng mọi cách có thể", một quan chức tại Đại học Sanaa ở Yemen nói với hãng tin Reuters.

Đại học Sanaa tuyên bố hoan nghênh lập trường "nhân đạo" của các sinh viên Mỹ, đồng thời khẳng định rằng các sinh viên Mỹ có thể tiếp tục học tập ở Yemen.

Sinh viên tại hơn 40 trường đại học ở Mỹ đã dựng trại biểu tình kể từ giữa tháng 4/2024, yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden và các trường đại học của họ cắt đứt quan hệ với Israel và chấm dứt bạo lực ở Gaza. Nhiều trường đại học, bao gồm Đại học Columbia ở thành phố New York, đã kêu gọi cảnh sát vào cuộc trấn áp người biểu tình.

Lực lượng Houthi bắt đầu tập kích các tàu có liên hệ với Israel vào cuối tháng 10/2023, nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Tel Aviv ở Dải Gaza. Lực lượng này sau đó đã bắt đầu tấn công các tàu của Mỹ và Anh từ tháng 1/2024, sau khi liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu trên Biển Đỏ tiến hành các cuộc không kích và nã tên lửa vào lãnh thổ Yemen.

Khoảng 15% thương mại hàng hải của thế giới đi qua khu vực nằm trong tầm ngắm của tên lửa Houthi. Hầu hết các công ty vận tải biển phương Tây đã đổi hướng đi các tàu vòng qua châu Phi, dù điều này khiến chi phí tăng vọt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.