| Hotline: 0983.970.780

Huế: Phát hiện hàng trăm con heo bị lở mồm long móng

Thứ Sáu 18/01/2019 , 08:41 (GMT+7)

Ngày 17/1, ông Nguyễn Văn Hưng - Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh TT- Huế cho biết, lực lượng của cơ quan này vừa phát hiện hàng trăm con heo tại một trang trại chăn nuôi trên địa bàn bị nhiễm bệnh lở mồm long móng.

08-40-00_nh
Cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm con heo ở trang trại Việt Thái bị lở mồm long móng

Theo đó, nơi phát hiện heo mắc bệnh dịch lở mồm long móng là trang trại Việt Thái (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền). Đây là trang trại chăn nuôi heo có quy mô thuộc diện lớn nhất tỉnh TT- Huế.

Trước đó, vào lúc 10h ngày 16/1, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều con heo được vận chuyển ra ngoài từ trang trại Việt Thái. Lần theo nguồn gốc số heo này, lực lượng chức năng vào kiểm tra trang trại Việt Thái thì phát hiện có lượng lớn heo của cơ sở này bị mắc dịch lở mồm long móng.

Cơ quan chức năng phát hiện có 200 con heo trong tổng số 1.600 con được nuôi tại trang trại Việt Thái bị nhiễm virus lở mồm long móng. Tình trạng heo mắc bệnh tại đây đã xảy ra từ 2 ngày trước.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, trong số những con heo bị mắc dịch lở mồm long móng, có nhiều con đã được tiêm phòng nhưng không miễn dịch. Nguyên nhân là bởi những con heo này có thể đã được tiêm phòng không đúng quy trình, cụ thể là không được tiêm đủ liều lượng vắc-xin phòng bệnh.

Hiện Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh TT- Huế đang phối hợp chính quyền địa phương và chủ trang trại tiến hành tiêu hủy số heo bị dịch, đồng thời tiêu độc khử trùng để ngăn chặn dịch lây lan.

Xem thêm
Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Loài dược liệu củ như khoai lang, lãi hơn 250 triệu đồng/ha

HƯNG YÊN Cây địa hoàng trồng 6 tháng sẽ cho thu hoạch, trừ chi phí, nông dân lãi khoảng 250 triệu đồng/ha.

Trồng hành tăm, giải pháp hoàn hảo cho vùng hạn

NGHỆ AN Thay vì quanh năm ứng phó với hạn hán, Nghệ An đã linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp. Hành tăm - loại cây ‘sợ nước' là một lựa chọn hoàn hảo.