| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên chủ động phòng trừ bệnh lùn sọc đen

Thứ Tư 15/08/2018 , 08:33 (GMT+7)

Vừa qua, Chi cục BVTV tỉnh Hưng Yên đã tiến hành điều tra đồng ruộng, lấy mẫu phân tích, giám định bệnh lùn sọc đen đợt 2 trên phạm vi toàn tỉnh.

Trong tổng số 210 mẫu rầy lưng trắng và 4 mẫu lúa, có 9 mẫu rầy lưng trắng cho kết quả dương tính với virus gây bệnh lùn sọc đen. Cùng với đó, phân tích mẫu lúa chét cũng dương tính với virus bệnh lùn sọc đen. Các mẫu có kết quả dương tính với những đối tượng sâu bệnh trên đều ở huyện Văn Lâm.

Ngoài ra, trên đồng ruộng các huyện, thành phố đã và đang xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh có nguy cơ gây hại cao hơn cùng kỳ năm trước gồm rầy nâu – rầy lưng trắng lứa 5; sâu cuốn lá nhỏ; bệnh khô vằn; bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn...

Để tập trung chủ động chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại, bảo vệ lúa mùa năm 2018, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu Sở NN-PTNT, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các địa phương tập trung làm tốt một số nội dung: Sở chỉ đạo Chi cục BVTV, Trạm BVTV các huyện, thành phố thường xuyên bám sát đồng ruộng, dự tính, dự báo chính xác các đối tượng sâu bệnh hại (lưu ý, rầy lưng trắng, bệnh lùn sọc đen) và đề ra các biện pháp phòng trừ kịp thời các đối tượng dịch hại; diệt trừ chuột bảo vệ sản xuất. Kiểm tra, đôn đốc các huyện, thành phố, các công ty khai thác công trình thủy lợi sẵn sàng tiêu úng khi có mưa lớn, điều tiết nước hợp lý cho lúa...

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất