| Hotline: 0983.970.780

Hướng dẫn xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc

Thứ Bảy 17/04/2021 , 11:49 (GMT+7)

Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị hướng dẫn xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc cho các tỉnh miền Trung.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh và lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung.

Hội nghị cung cấp thông tin và phổ biến các quy định về thị trường Trung Quốc đối với nông sản thực phẩm nhập khẩu, cùng những điểm lưu ý trong việc Trung Quốc tăng cường kiểm nghiệm, kiểm dịch hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Dán tem cho dưa hấu để xuất khẩu. Ảnh: V.Đ.T

Dán tem cho dưa hấu để xuất khẩu. Ảnh: V.Đ.T

Hội nghị còn thông tin về chính sách thay đổi của Trung Quốc trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, siết chặt thương mại biên giới những năm gần đây, như thực thi quy tắc ứng xử trong các hiệp định thương mại tự do.

Đồng thời khuyến cáo về hệ quả và những nguy cơ, rủi ro khi lựa chọn các mặt hàng xuất khẩu; tư vấn các phương thức khai thác thị trường giao dịch mới với đối tác Trung Quốc; lưu ý về những vấn đề nguồn gốc hàng hóa, nhãn mác, thương hiệu sản phẩm và quy trình sản xuất nông sản...

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã giao lưu trực tuyến với các thương vụ, chi nhánh thương vụ tại Trung Quốc, các tham tán Việt Nam tại Trung Quốc để các doanh nghiệp kết nối cung cấp thông tin về nhu cầu, thị trường các mặt hàng nông, thủy sản và lựa chọn mặt hàng ưu tiên xuất khẩu trong giai đoạn hiện nay với Trung Quốc.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

English Champion 2024 - Be Global, Tìm kiếm Nhà Vô Địch toàn quốc

Ngày 28/03/2024, English Champion - cuộc thi tiếng Anh học thuật do iSMART Education tổ chức với chủ đề 'Be Global' hứa hẹn mang đến những trải nghiệm bùng nổ.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất