| Hotline: 0983.970.780

Indonesia trục vớt nhiều thi thể nạn nhân máy bay rơi

Thứ Hai 29/10/2018 , 19:24 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Indonesia phát hiện nhiều mảnh thi thể trôi nổi gần vùng biển máy bay rơi khi hy vọng về người sống sót rất thấp.

Các nhân viên cứu hộ trục vớt được một số phần thi thể và đưa về cảng Tanjung Priuk. Ảnh: Reuters.

Những hình ảnh mà cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Basarnas của Indonesia chiều nay chia sẻ với truyền thông cho thấy 6 túi đựng xác nằm tập trung ở cảng Tanjung Priuk. Các nhà chức trách cho biết chưa thể xác định có bao nhiêu người chết trên chuyến phi cơ cở 189 người, nhưng nhận định ít khả năng có người sống sót, theo Reuters.

Trước đó, ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Basarnas cho hay lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh xác trôi nổi gần Tanjung Karawang, khu vực được cho là nơi máy bay rơi xuống biển, cách Jakarta khoảng 34 hải lý về phía tây bắc.

Basarnars đã điều tàu và trực thăng tới tìm kiếm ở khu vực này, phát hiện nhiều mảnh vỡ và phao cứu sinh nổi trên mặt biển. 150 nhân viên cứu hộ, bao gồm 30 người nhái, cũng tới hiện trường. 

Trong cuộc họp báo chiều nay, phó giám đốc Basarnas Nigroho Budi Wiryanto tỏ ra không lạc quan về tình hình người sống sót.

"Chúng tôi đang chờ đợi phép màu từ Thánh thần vạn năng", ông nói.

Các túi đựng thi thể nạn nhân tại cảng Tanjung Priuk. Ảnh: Reuters

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air cất cánh từ thủ đô Jakarta tới Pangkal Pinang, đảo Belitung sáng nay và mất liên lạc với đài không lưu 13 phút sau đó.

Vùng biển máy bay rơi có độ sâu từ 30 - 35 mét và các nhân viên cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hộp đen hay phần thân chính của máy bay. Tuy nhiên, họ tìm thấy nhiều giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, thẻ bảo hiểm, giấy phép lái xe.

Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi. Lúc xảy ra tai nạn, thời tiết thuận lợi. Cơ trưởng Bhavye Suneja có hơn 6.000 kinh nghiệm giờ bay, cơ phó Harvino cũng có kinh nghiệm hơn 5.000 giờ. Máy bay gặp nạn mới được sản xuất năm 2018 và được Lion Air bắt đầu đưa vào sử dụng hôm 15/8. 

Một số chuyên gia cho rằng máy phát định vị khẩn cấp (ELT) trên máy bay không hoạt động. Ông Syaugi cho biết Indonesia đã liên lạc với các nhà chức trách Australia để kiểm tra tín hiệu ELT nhưng không phát hiện tín hiệu nào bị chặn.

Trong khi Boeing bày tỏ sự đau buồn trước tai nạn, người nhà các hành khách trên chuyến bay JT 610 đang đổ xô tới sân bay ở Pangkal Piang, điểm hạ cánh dự kiến của máy bay, và trung tâm xử lý khủng hoảng tại Jakartar, để cầu nguyện và chờ đợi tin tức người thân.

Feni, một người nhà hành khách, cho biết em gái có mặt trên chuyến bay để tới thăm họ hàng ở Pangkal Pinang trước khi kết hôn.

"Chúng tôi ở đây chờ đợi thông tin về em gái tôi, hôn phu của nó, họ hàng nhà chồng và bạn bè họ", Feni nói, lấy tay gạt nước mắt. "Tới giờ vẫn không có tin tức nào. Không ai cung cấp cho chúng tôi biết bất kỳ thông tin nào mà chúng tôi cần. Chúng tôi hy vọng gia đình mình vẫn còn sống". 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm