| Hotline: 0983.970.780

Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi

Thứ Hai 29/10/2018 , 13:44 (GMT+7)

Tại hiện trường máy bay gặp nạn, đội tìm kiếm, cứu hộ phát hiện vệt dầu loang lớn cùng hàng chục mảnh vỡ lớn nhỏ.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta, tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng nay, theo Reuters. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Có 189 người trên khoang, gồm 181 hành khách, hai phi công, 6 tiếp viên.

Tại hiện trường, hàng chục mảnh vỡ nghi của máy bay được tìm thấy trên một khu vực rộng.

Hiện trường vụ tai nạn 
Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay. Dữ liệu chuyến bay cho thấy JT610 đã tăng độ cao lên khoảng 1.524 m trước khi hạ thấp rồi bay lên lại và cuối cùng đâm xuống biển Java.

Trong ảnh, các nhân viên tìm kiếm cứu nạn đang kiểm tra một vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay hoặc hành lý của hành khách.

Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Một tàu thương mại đang theo dõi vệt dầu loang trên biển cùng những mảnh vỡ nhỏ trôi nổi tại hiện trường máy bay rơi.
Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Một mảnh vỡ nghi là của máy bay được tàu kéo lên.

Phi cơ rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Thời tiết nhiều khả năng không phải lý do khiến máy bay rơi bởi bầu trời khu vực thời điểm đó quang đãng.

Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Đồ vật được cho là thuộc về hành khách trên máy bay, trong đó có vé máy bay, giấy tờ cá nhân, điện thoại cùng một chiếc ốp điện thoại.
Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Một vật thể nghi là xuồng phao cứu sinh của máy bay được trục vớt tại hiện trường.

Bộ Tài chính Indonesia cho biết 20 quan chức nước này có mặt trên chuyến bay của Lion Air.

Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Nhân viên cứu hộ vớt được một chiếc ví nghi của hành khách máy bay. Hiện chưa rõ số phận các hành khách.
Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi
Mảnh vỡ máy bay, đồ đạc chất thành đống trên tàu cứu hộ.
Mảnh vỡ, hành lý, điện thoại trôi nổi tại nơi máy bay Indonesia rơi

Người thân của hành khách trên chuyến bay số hiệu JT610 của Lion Air bật khóc tại sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang, Indonesia sau khi nghe tin máy bay gặp nạn.

Lion Air là hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có đường bay tới 126 địa điểm ở Indonesia, Malaysia, Arab Saudi và Trung Quốc.

(Ảnh:  Twitter, Reuters)

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm