| Hotline: 0983.970.780

Italia sẽ sai lầm nếu khinh thường Croatia

Thứ Năm 14/06/2012 , 10:40 (GMT+7)

Không được xếp vào hàng “ông lớn” ở châu Âu, nhưng Croatia chưa bao giờ bị đánh giá là đội bóng yếu ở bất kỳ giải đấu nào.

Cho dù đội bóng của HLV Prandelli đã có trận hòa được đánh giá là xuất sắc trước đương kim vô địch châu Âu và World cup 2010 Tây Ban Nha. Không được xếp vào hàng “ông lớn” ở châu Âu, nhưng Croatia chưa bao giờ bị đánh giá là đội bóng yếu ở bất kỳ giải đấu nào.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội thậm chí cho thấy, Croatia hoàn toàn có hy vọng nối tiếp Đan Mạch làm nên một cú “sốc” mới ở EURO 2012. Trong 6 lần đối đầu gần đây nhất với Italia, Croatia thắng 3 và chỉ thua đúng 1 trận. Năm lần gần nhất, Croatia bất bạc trước Italia. Quan trọng hơn, Italia chưa bao giờ thắng được Croatia trong một trận đấu chính thức, và từng để thua đối phương 1-2 ở World cup 2002.

Những thông số khác cùng đều đi đến một điểm chung, là Croatia đang có phong độ ổn định hơn so với Italia. Trong 4 trận gần nhất ở vòng bảng EURO 2012, Croatia toàn thắng và trong 6 trận gần nhất, trận nào họ cũng ghi bàn. Trái lại, Italia đã không thắng trong 4 trận gần nhất, cả chính thức lẫn giao hữu. Cho đến trước khi Di Natale ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha, Italia đã trải qua cơn khát 360 phút không có bàn thắng.

Dĩ nhiên, đây chỉ là những thông tin có tính chất tham khảo, nhưng sẽ là sai lầm nếu Prandelli cùng các học trò chủ quan trước người Croatia. Đặc biệt trong bối cảnh hiện tại, khi Italia mới chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa Tây Ban Nha. Tây Ban Nha thắng CH Ireland là một kịch bản rất dễ xảy ra nên Italia càng không có lý do để chủ quan trước Croatia. Một kết quả không tốt trước Croatia sẽ khiến Italia phải hứng chịu những áp lực không cần thiết ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Ở một trận đấu bắt buộc phải có bàn thắng, vấn đề đang được quan tâm nhất ở đội tuyển Italia hiện nay là, liệu HLV Prandelli có hay không cho tiền đạo Mario Balotelli vào sân ngay từ đầu. Trong cuộc chạm trán với Tây Ban Nha, Balotelli đã bị chỉ trích dữ dội vì chơi quá cá nhân. Bản thân HLV Prandelli cũng thừa nhận, sẽ phải “nói chuyện riêng” với tiền đạo này. Khá đông người hâm mộ cũng như giới chuyên môn của Italia đang muốn ông Prandelli trọng dụng Di Natale thay vì Balotelli.

Prandelli hôm qua đã tỏ ra rất cẩn trọng khi đề cập đến trận đấu với Croatia. “Tôi không tìm thấy lý do gì để Italia được phép chủ quan khi gặp Croatia. Họ là một đội bóng mạnh, và chiến thắng 3-1 trước CH Ireland đủ nói lên điều đó. Dĩ nhiên, Italia cũng có những cơ sở để tin vào khả năng giành thắng lợi của mình. Các cầu thủ cần hiểu là đội bóng không được phép thua, thậm chí hòa cũng đã là một thất bại”, Prandelli cho biết.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.