| Hotline: 0983.970.780

Italy đề xuất 'thiến hóa học' sau vụ người nhập cư cưỡng hiếp bé gái

Thứ Tư 07/02/2024 , 12:23 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Matteo Salvini kêu gọi thông qua hình phạt 'thiến hóa học' với tội phạm hiếp dâm sau vụ 7 người nhập cư cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi ở Sicily.

Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini. Ảnh: AFP.

Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini. Ảnh: AFP.

"Đừng đến và nói với tôi về 'sự khoan dung' hay 'những lỗi lầm'. Đối mặt với những nỗi kinh hoàng như vậy, không thể có sự khoan hồng mà chỉ có một hình phạt duy nhất, đó là thiến hóa học", Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Chính trị gia này cũng kêu gọi các nhà lập pháp bỏ phiếu về đề xuất của đảng La Liga (đảng của ông Salvini) càng sớm càng tốt.

Mặc dù Phó Thủ tướng không tiết lộ chi tiết về bản đề xuất, song nghị sĩ Annalisa Tardino giải thích rằng "thiến hóa học là hình phạt thích đáng đối với những kẻ hiếp dâm và ấu dâm, án tù chung thân cũng có thể áp dụng cho trường hợp tượng tự, đồng thời cần tăng cường an ninh tại các thành phố". Những người nhập cư phạm tội như vậy phải bị "hồi hương ngay lập tức", bà nói thêm.

"Ở Ai Cập, họ sẽ không bao giờ dung thứ hành vi như vậy. Sự an toàn của trẻ em nước ta phải là ưu tiên hàng đầu trên khắp Italy", bà Tardino nói.

7 thiếu niên Ai Cập tuổi từ 15 đến 19 đã bị bắt giữ sau vụ cưỡng bức xảy ra trong một nhà vệ sinh công cộng tại Công viên Villa Bellini ở Catania, Sicily, hôm 30/1. 2 trong số các nghi phạm được cho là đã cưỡng hiếp cô gái 13 tuổi, trong khi những người khác đánh đập bạn trai 17 tuổi của cô và bắt anh ta phải chứng kiến.

Cô gái nói với cảnh sát rằng cô cùng bạn trai đã vùng thoát được sau khi bị kẻ hiếp dâm thứ hai tấn công. Hai nạn nhân kể lại rằng dù đã la hét hết sức nhưng không có ai đến giúp khi họ bị tấn công.

Theo truyền thông Italy, camera an ninh tại khu vực đã hỗ trợ cảnh sát nhanh chóng bắt giữ nhóm đối tượng này. Nạn nhân đã xác nhận danh tính của 2 trong số các nghi phạm, trong khi bạn trai của cô có thể xác định được 5 người còn lại. Một người đã bị bắt trong khi cố gắng chạy trốn khỏi thành phố.

Toàn bộ 7 nghi phạm đã nhập cảnh bất hợp pháp vào Italy từ năm 2021 đến năm 2023, Italpress đưa tin. Tất cả đều sống trong các cơ sở di trú dành cho trẻ vị thành niên, mặc dù 4 người trong nhóm này đã trên 18 tuổi khi đến Italy.

Số liệu do Bộ Nội vụ Italy công bố năm 2019 cho thấy 42% các vụ hiếp dâm ở nước này bắt nguồn từ người di cư.

Ông Salvini, người nổi tiếng với quan điểm phản đối nhập cư bất hợp pháp khi còn là Bộ trưởng Nội vụ, đã công khai chỉ trích tình trạng kiểm soát lỏng lẻo người nhập cư vào Italy. Hồi tháng 9/2023, ông tuyên bố rằng 6.000 người di cư đổ bộ lên hòn đảo nhỏ Lampedusa, điều có nguy cơ làm "sụp đổ toàn bộ xã hội Italy".

Mặc dù Thủ tướng Giorgia Meloni vận động tranh cử với cương lĩnh quyết tâm ngăn chặn dòng người di cư bằng các giải pháp cứng rắn như "ngăn chặn bằng hải quân", song trên thực tế, bà đã tiếp nhận một số lượng kỷ lục người nhập cư bất hợp pháp đến Italy, thậm chí phê duyệt kế hoạch cho nước này tiếp nhận hơn 400.000 người di cư bất hợp pháp ngoài EU mỗi năm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.