| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần 3 về phân bón, thuốc BVTV và hóa chất nông nghiệp

Thứ Ba 11/06/2019 , 16:06 (GMT+7)

Sáng 11/6, Triển lãm quốc tế lần 3 về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và hóa chất nông nghiệp tại Việt Nam (AgroChemEx Vietnam 2019) đã khai mạc tại TP HCM.

Ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật phát biểu khai mạc.

Triển lãm do Cty TNHH MTV DV&QC Triển lãm Minh Vi (VEAS) và Hiệp hội Công nghiệp BVTV Trung Quốc phối hợp tổ chức với sự ủng hộ tích cực từ Hội Doanh nghiệp  sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam (VIPA) và Hội các nhà sản xuất và chế biến thuốc BVTV Ấn Độ (PMFAI).

Đây là sự kiện thương mại được tổ chức 2 năm một lần và là một trong những triển lãm quốc tế về hóa chất nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục BVTV (Bộ NN-PTNT) cho biết, Việt Nam là một thị trường lớn về phân bón và thuốc BVTV. Trong 3 năm gần đây, mỗi năm Việt Nam nhập khoảng 100 ngàn tấn thuốc BVTV dạng nguyên liệu và thành phẩm từ nước ngoài đồng thời cũng nhập trên 4 triệu tấn phân bón.

Ngoài ra, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia chuỗi giá trị toàn cầu theo mô hình nhập nguyên liệu để gia công và xuất khẩu phân bón, thuốc thành phẩm sang nhiều nước khác với số lượng có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Q. Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam (VIPA) cho biết, trong hơn 100.000 tấn thuốc BVTV nhập khẩu, lượng thuốc xuất khẩu chiếm 40%; sử dụng trong nước 50% còn 10% lưu thông trên thị trường.

Thị trường thuốc BVTV tại Việt Nam rất đa dạng và được cung ứng chủ yếu từ các tập đoàn nổi tiếng thế giới như Bayer, Syngenta, BASF, Mosanto, Dupont. Dow AgroSciences… Thị trường xuất khẩu thuốc BVTV chủ yếu đi các nước Singapore, Đài Loan, Myanmar, Thái Lan, Philippine, Campuchia, Pakistan, Malaysia, Úc, New Zealand,  Mỹ… VIPA tin  tưởng AgroChemEx 2019 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh  xúc tiến thương mại quan trọng.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 11-12/6, trong đó có hoạt động được nhiều khách đăng ký tham gia là chuỗi hội thảo chuyên đề với những thông tin cập nhật mới nhất như quy định về lưu hành thuốc và sản phẩm BVTV tại Việt Nam; tình hình sản xuất, sử dụng phân bón và tính chất đất trồng tại Việt Nam; một số phương pháp và trường hợp ứng dụng sử dụng Nitơ hiệu quả…

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm