| Hotline: 0983.970.780

'Cỏ chết - Hết muỗi hành' với Butapro 550EC và Fanpro 250SC

Thứ Hai 11/03/2024 , 12:15 (GMT+7)

ĐBSCL Công ty TNHH Phú Nông triển khai chiến dịch 'Cỏ chết - Hết muỗi hành' nhằm hỗ trợ bà con nông dân quản lý tốt dịch hại trên lúa ngay từ đầu vụ.

Muỗi hành gây hại trên cây lúa. Ảnh: PN.

Muỗi hành gây hại trên cây lúa. Ảnh: PN.

Hiện, giá lúa gạo đang neo ở mức cao, thị trường giao dịch sôi động, bà con trồng lúa không khỏi mong chờ về một vụ mùa bội thu để có thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, không ít bà con nông dân đang phải đối mặt với mối lo nạn muỗi hành hoành hành.

Vụ lúa đông xuân, hè thu là 2 vụ mùa dễ bị muỗi hành và sâu đục thân gây hại do điều kiện thời tiết nắng nóng, ẩm độ không khí khá cao. Nhất là đối với trà lúa từ giai đoạn làm mạ non đến đẻ nhánh, thậm chí là giai đoạn làm đòng. 

Ngành chức năng khuyến cáo, để quản lý tốt muỗi hành và sâu đục thân bà con nông dân cần thường xuyên thăm đồng để kịp thời đưa ra giải pháp xử lý, hạn chế thấp nhất thiệt hại trên lúa. Đồng thời, bà con trồng lúa nên áp dụng kỹ thuật “1 phải 5 giảm”, vệ sinh đồng ruộng, xuống giống đồng loạt, tập trung, gieo sạ thưa, bón phân cân đối, nhất là quản lý tốt cỏ dại.

Kỹ sư Công ty TNHH Phú Nông cùng bà con nông dân thăm đồng và hướng dẫn kỹ thuật xử lý sâu hại trên lúa. Ảnh: PN.

Kỹ sư Công ty TNHH Phú Nông cùng bà con nông dân thăm đồng và hướng dẫn kỹ thuật xử lý sâu hại trên lúa. Ảnh: PN.

Có thể nói, quản lý cỏ dại đầu vụ là yếu tố tiên quyết hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của muỗi hành, sâu đục thân trên cây lúa. Bởi mật số cỏ dại trên đồng ruộng cao chính là điều kiện lý tưởng cho các loại dịch hại trú ngụ và phát triển. Mặt khác, nếu cỏ dại không được quản lý tốt ngay từ đầu vụ, sẽ cạnh tranh ánh sáng, dinh dưỡng, nước, dẫn đến tình trạng ruộng lúa phát triển kém, giảm năng suất và chất lượng hạt. 

Anh Quách Vũ Y, một nông dân ở xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang chia sẻ trong canh tác lúa việc khó nhất là quản lý cỏ dại. Vụ nào cỏ dại mọc nhiều, khả năng cao vụ đó sẽ thất thu, bởi cỏ dại sinh trưởng tốt, sâu hại sẽ dễ dàng tấn công, gây hại trên cây lúa. Nhất là thời điểm muỗi hành và sâu đục thân đang có nguy cơ gây hại cao như hiện nay.

Mật số cỏ dại trên đồng ruộng cao chính là điều kiện 'lý tưởng' cho các loại dịch hại trú ngụ và phát triển. Ảnh: PN.

Mật số cỏ dại trên đồng ruộng cao chính là điều kiện “lý tưởng” cho các loại dịch hại trú ngụ và phát triển. Ảnh: PN.

Cách ruộng lúa của anh Y không xa, ruộng lúa của ông Lê Văn Tám tại huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang cũng gặp tình trạng tương tự. Những vụ mùa trước, dù ông đã làm đất rất kỹ nhưng khi cho nước vào ruộng, bón phân thì cỏ lại mọc lên, cả nhà phải kéo nhau ra đồng để nhổ, chưa kể đến việc cỏ dại mọc nhiều sâu bệnh hại trên lúa cũng gia tăng.

Ông Tám chia sẻ thêm, từ khi được anh em kỹ sư của Công ty TNHH Phú Nông hướng dẫn kỹ thuật quản lý sâu hại thông qua việc xử lý tốt cỏ dại đầu vụ với sản phẩm Butapro 550EC, ruộng lúa của ông không còn cỏ dại, từ đó sâu hại trên lúa giảm đáng kể. Khi thấy có dấu hiệu xuất hiện của sâu hại, đặt biệt là muỗi hành hoặc sâu đục thân, ông cũng không cần lo lắng vì chỉ cần phun thuốc Fanpro 250SC là xử lý được ngay.

Sản phẩm Butapro 550EC của công ty TNHH Phú Nông là sản phẩm trừ cỏ hậu nảy mầm giai đoạn sớm từ 7 -11 ngày sau sạ, khi cỏ dại được khoảng 2 - 4 lá. Với tác động lưu dẫn cùng hoạt chất Butachlor, Propanil, thuốc có tác động hiệu quả với các nhóm cỏ đuôi phụng, cỏ lồng vực và cỏ lá rộng. Đây là một trong số ít sản phẩm trừ cỏ hậu nảy mầm trên thị trường có chứa chất an toàn Fenclorim nên khi phun lúa sẽ không bị vàng, sượng lúa. 

Sản phẩm Butapro 550EC diệt trừ triệt để các nhóm cỏ đuôi phụng, cỏ lồng vực và cỏ lá rộng, không gây vàng lúa. Ảnh: PN.

Sản phẩm Butapro 550EC diệt trừ triệt để các nhóm cỏ đuôi phụng, cỏ lồng vực và cỏ lá rộng, không gây vàng lúa. Ảnh: PN.

Với 2 thành phần hoạt chất Chlorfenapyr và Lufenuron, sản phẩm Fanpro 250SC là thuốc trừ sâu phổ rộng, tác động lên hệ thần kinh, ngăn chặn quá trình lột xác của sâu làm sâu chết trong vòng 3 ngày, ngăn ngừa sâu hại bộc phát. Sản phẩm được Cục bảo vệ thực vật cấp phép đăng ký trên cả 2 đối tượng muỗi hành và sâu đục thân, hiệu quả kéo dài chỉ sau 1 lần phun.

Sản phẩm Fanpro 250SC là thuốc trừ sâu phổ rộng, tác động lên hệ thần kinh, ngăn chặn quá trình lột xác của sâu làm sâu chết trong vòng 3 ngày, ngăn ngừa sâu hại bộc phát. Ảnh: PN.

Sản phẩm Fanpro 250SC là thuốc trừ sâu phổ rộng, tác động lên hệ thần kinh, ngăn chặn quá trình lột xác của sâu làm sâu chết trong vòng 3 ngày, ngăn ngừa sâu hại bộc phát. Ảnh: PN.

Công ty TNHH Phú Nông nhận thấy, giải pháp phòng ngừa và diệt trừ sâu hại trên lúa đặc biệt là muỗi hành và sâu đục thân thông qua quản lý tốt cỏ dại đầu vụ mang lại hiệu quả cao, được nhiều bà con nông dân ủng hộ. Từ đó, công ty đã triển khai chương trình “Cỏ chết - Hết muỗi hành” với mong muốn mang lại một vụ mùa bội thu cho bà con nông dân.

Giải pháp 'Cỏ chết - Hết muỗi hành' với Butapro 550EC và Fanpro 250SC được triển khai tại nhà phân phối Hưng Thạnh, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PN.

Giải pháp "Cỏ chết - Hết muỗi hành" với Butapro 550EC và Fanpro 250SC được triển khai tại nhà phân phối Hưng Thạnh, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: PN.

Chương trình được tổ chức vào ngày 11/3/2024, theo đó Công ty TNHH Phú Nông triển khai hướng dẫn kỹ thuật quản lý dịch hại đầu vụ, đồng thời phân phối sản phẩm Butapro 550EC, Fanpro 250SC đến các đại lý, nhà phân phối sản phẩm của công ty trên 33 tỉnh thành trên cả nước và trọng tâm là khu vực ĐBSCL. Chương trình nhận được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình từ nhà phân phối, đại lý và bà con nông dân các tỉnh.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm