| Hotline: 0983.970.780

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân khó khăn

Chủ Nhật 19/03/2023 , 07:17 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ 200 người dân xã miền núi Hương Bình đã được các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế, Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên - Huế khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên - Huế tham gia đoàn công tác từ thiện. Ảnh: BVH.

Các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên - Huế tham gia đoàn công tác từ thiện. Ảnh: BVH.

Ngày 18/3, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Đoàn 2023, hưởng ứng Tháng Thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng Công tác xã hội, bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân ở xã Hương Bình (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Đây là một trong các chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí có ý nghĩa được Đoàn Thanh niên bệnh viện Trung ương Huế và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức thường xuyên, nhằm giúp đỡ người dân nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: BVH.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: BVH.

Đoàn khám bao gồm nhiều chuyên khoa như: nội tổng quát, ngoại tổng quát, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu và mắt.

Hương Bình là một xã miền núi, điều kiện cơ sở vật chất để bà con tiếp cận các dịch vụ y tế còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân và chính quyền địa phương.

“Trong lần khám chữa bệnh này, đoàn còn có siêu âm cầm tay để tầm soát và máy đo điện tâm đồ cho bà con. Các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế không chỉ khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí mà còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho bà con. Đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó có chuyển lên các tuyến trên điều trị như Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà và bệnh viện Trung ương Huế để điều trị”, Ths.BS. Nguyễn Minh Hành, Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ.

Gần 200 người dân xã miền núi Hương Bình đã được khám bệnh và tư vấn sức khoẻ. Ảnh: BVH.

Gần 200 người dân xã miền núi Hương Bình đã được khám bệnh và tư vấn sức khoẻ. Ảnh: BVH.

Dịp này, Đoàn cũng đã thăm khám và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, thương bệnh binh trên địa bàn xã Hương Bình. Mỗi phần quà gồm tiền mặt 1 triệu và 1 thùng sữa.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.