| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương xây dựng tuyến kè biển bị bão số 5 hất tung

Chủ Nhật 03/11/2019 , 14:56 (GMT+7)

Sau khi khảo sát mức độ nghiêm trọng của tuyến kè chắn sóng ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) bị bão số 5 cuốn phăng làm sập 14 nhà dân và uy hiếp hơn 100 nhà dân khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, đã quyết định phải làm ngay tuyến kè này.

Đoạn kè biển ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) bị bão số 5 hất tung đang được khắc phục tạm bằng cách dùng bao cát và ống bi chắn sóng tạm thời.

Sáng 2/11, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết ông đã ký ban hành quyết định công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở kè biển xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) với nội dung là khẩn trương xây dựng kè chống sạt lở bờ biển Nhơn Hải với chiều dài 900m.

Nguyên nhân quyết định tình huống khẩn cấp là vì bão số 5 ngày 30/10 đã làm sạt lở hoàn toàn 100m kè, có nguy cơ gây hư hỏng thêm 1,1km kè khác và đe dọa 111 hộ dân đang sinh sống dọc bờ kè này.

Đánh giá mức độ ảnh hưởng của vụ sạt lở kè biển Nhơn Hải là đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và hạ tầng, do đó Bình Định đã quyết định nhanh việc xây dựng bờ kè.

Tuyến kè biển bị bão hất tung đe dọa hàng trăm nhà dân trước mặt biển xã Nhơn Hải

UBND tỉnh Bình Định giao Ban quản lý dự án Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Định làm chủ đầu tư, tổ chức thực hiện dự án theo tình huống khẩn cấp. Nguồn vốn thực hiện dự án này từ ngân sách Nhà nước.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.