| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa miễn, giảm tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho người dân

Thứ Năm 12/08/2021 , 18:18 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc triển khai chính sách hỗ trợ sử dụng nước sạch sinh hoạt do tác động của dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý theo đề xuất các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị cấp nước sạch là miễn tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo với khối lượng 10m3 đầu tiên/hộ/tháng.

Tỉnh Khánh Hòa triển khai chính sách miễn, giảm tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho người dân. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa triển khai chính sách miễn, giảm tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho người dân. Ảnh: KS.

Bên cạnh đó, giảm 10% giá nước sạch mức sinh hoạt 1 (tức giảm 10% trong 10m3 đầu tiên trên hoá đơn) cho các hộ gia đình, cá nhân có hợp đồng cung cấp nước sạch với các đơn vị cấp nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh đồng ý miễn 100% khối lượng nước sạch đối với các cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid - 19 không thu phí được thành lập theo Quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa. Nhưng chỉ giảm 10% giá nước sạch cho các cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí.

Thời hạn miễn, giảm nước sạch sinh hoạt được tính trong tháng 8 và 9/2021. Sau ngày 30/9, tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xem xét việc tiếp tục miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt.

Về chính sách giá nước sạch của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh (công lập và tư nhân), phục vụ mục đích công cộng; tổ chức, cá nhân sản xuất vật chất, kinh doanh dịch vụ, UBND tỉnh giao lãnh đạo các đơn vị cấp nước xem xét, quyết định giảm giá nước sạch cho các mục đích sử dụng khác (ngoài mục đích sử dụng sinh hoạt) theo quy định.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.