| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa phấn đấu đón 10-11 triệu lượt khách du lịch

Thứ Sáu 04/10/2024 , 13:28 (GMT+7)

Từ nay đến cuối năm 2024, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phấn đấu đón thêm 1-2 triệu khách, để đạt từ 10 - 11 triệu lượt khách trong năm nay.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phấn đấu để đạt 10-11 triệu khách trong năm 2024. Ảnh: KS.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phấn đấu để đạt 10-11 triệu khách trong năm 2024. Ảnh: KS.

Ngày 4/10, tại cuộc họp báo “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”, ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch năm.

Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt, vượt 20% so với kế hoạch, và khách nội địa là 5,4 triệu lượt, đạt 90% mục tiêu. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt hơn 44.138 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm trước.

Để đánh dấu cột mốc đạt 9 triệu trên, theo ông Nhựt, ngày 1/10 vừa qua, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức chương trình đón vị khách du lịch thứ 9 triệu đến Nha Trang - Khánh Hòa năm 2024.

Tiếp đến vào tối 13/10 tới, tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang), Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách và phát động kích cầu du lịch chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”.

9 tháng đầu năm 2024, du lịch Khánh Hòa đã đón 9 triệu lượt khách, hoàn thành kế hoạch trong năm nay. Ảnh: HT.

9 tháng đầu năm 2024, du lịch Khánh Hòa đã đón 9 triệu lượt khách, hoàn thành kế hoạch trong năm nay. Ảnh: HT.

Cũng theo ông Nhựt, từ nay đến cuối năm 2024, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phấn đấu đón thêm 1-2 triệu khách để đạt từ 10 - 11 triệu lượt khách trong năm nay.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong thời gian tới để thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa, Sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tiếp tục đổi mới, làm mới các sản phẩm sẵn có và xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của khách du lịch trong giai đoạn hiện nay.

"Đối với việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch luôn được Sở Du lịch quan tâm. Chúng tôi đã khảo sát rất nhiều điểm đến du lịch để xây dựng, hình thành sản phẩm du lịch mới. Vừa qua, chúng tôi cũng đã khảo sát và xây dựng tour du lịch tại Cam Lâm, Cam Ranh và giáp ranh với Ninh Thuận. Đây cũng là tour du lịch có khả năng để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt khách du lịch tàu biển”, ông Anh chia sẻ và cho biết thêm, trong thời gian tới, ngành du lịch cũng sẽ tập trung vào các loại hình du lịch núi rừng và du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường. Trước mắt, Sở Du lịch sẽ phối hợp với TP Nha Trang để đưa đảo Bích Đầm vào trong danh sách đăng ký để thực hiện du lịch cộng đồng tại địa phương.

Xem thêm
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Masan Consumer muốn chuyển niêm yết sang HoSE, chào bán thêm cổ phiếu

Masan Consumer vừa thông qua Nghị quyết chuyển giao dịch cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE, dự kiến niêm yết trong năm 2025; đồng thời chào bán 300 triệu cổ phiếu...

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.