| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa tồn đọng hàng cứu trợ

Thứ Tư 15/12/2010 , 08:59 (GMT+7)

Hiện một lượng lớn hàng được quyên góp để cứu trợ cho dân vùng lũ lụt ở Khánh Hòa vẫn còn tồn đọng do chưa có kinh phí để xử lý.

Ngày 14/12, Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện một số lượng lớn hàng được quyên góp để cứu trợ cho người dân vùng lũ lụt vẫn còn tồn đọng tại cơ quan này do chưa có kinh phí để tiến hành xử lý.

Số hàng này bao gồm 120 bao quần áo cũ, vật dụng cũ, được người dân tỉnh Khánh Hòa quyên góp trong khoảng thời gian từ 25/10 đến 8/11, nhằm ủng hộ cho các gia đình bị thiệt hại trong các đợt lũ lụt tại các tỉnh bắc miền Trung và ở Khánh Hòa.

Tuy nhiên, ba tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Quảng Trị đã từ chối nhận hàng cũ, nên chúng được lưu giữ tại đây. Do đó, trung tuần tháng 11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã có công văn gửi Sở Tài chính Khánh Hòa về dự trù kinh phí cho việc phân loại và chuyển số hàng còn dùng được đến một số nơi trong tỉnh có nhu cầu.

Tuy nhiên, đến ngày 9/12, Sở Tài chính Khánh Hòa mới thẩm định xong và có công văn gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị phê duyệt khoản kinh phí trên.

Trong hai ngày 11 và 12/12, lực lượng đoàn viên, thanh niên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội phụ nữ, Hội nông dân tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành phân loại, với số hàng còn sử dụng được chiếm từ 60-70%.

Theo kế hoạch của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, số hàng còn sử dụng được sẽ vận chuyển và cấp phát cho người dân ở xã Cầu Bà, huyện miền núi Khánh Vĩnh, nơi có nhiều hộ dân nghèo và bị thiệt hại trong đợt lũ lụt ở Khánh Hòa.

Ngày 13/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định thành lập hội đồng để tiến hành hủy các loại quần áo, vật dụng cũ đã thải ra sau khi phân loại.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.