| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ

Chủ Nhật 19/06/2022 , 08:05 (GMT+7)

Cần Thơ Ngày 18/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) tổ chức lễ khánh thành Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ với tổng vốn đầu tư 860 tỷ đồng.

Lễ khánh thành Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: Hữu Đức.

Lễ khánh thành Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: Hữu Đức.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ (số 168, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) đã chính thức đưa vào hoạt động khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Công trình Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ được khởi công vào đầu tháng 12/2018, sau 38 tháng thi công hoàn thành giai đoạn 1. Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 25.000 m2, với quy mô gồm 1 tầng hầm và 10 tầng nổi, diện tích sàn xây dựng 30.500 m2. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị 860 tỷ đồng. Bệnh viện (giai đoạn 1) hiện có 29 phòng, khoa chức năng, 200 giường bệnh, 300 bác sĩ, nhân viên y tế. Theo kế hoạch dự kiến trong 5 năm tới bệnh viện sẽ xây dựng giai đoạn 2, thêm 500 giường bệnh, bổ sung thêm một số khoa với kinh phí dự kiến 1.200 tỷ đồng.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, cho biết: Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ là một trong những công trình nổi bật của DNC. Bệnh viện được định hướng xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế và nằm trong chương trình xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học. Cùng với hoạt động phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, bệnh viện góp phần giảm tải số lượng bệnh lên tuyến trên. Đồng thời người dân có thêm điều kiện khám bệnh và điều trị tại chỗ, tiết kiệm chi phí y tế và là nơi để sinh viên ngành y thực hành, thực tập hoàn thiện kỹ năng cho sinh viên khối ngành sức khỏe đang theo học tại trường.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 322/BYT-GPHĐ vào ngày 31/5/2022. Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, trước khi đưa vào hoạt động Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, thành phố có 20 bệnh viện công lập, 24 bệnh viện ngoài công lập.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm