| Hotline: 0983.970.780

Khởi công cây cầu biểu tượng của thị xã Sa Pa

Thứ Sáu 03/01/2020 , 19:54 (GMT+7)

Ngày 3/1, Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa tổ chức khởi công gói thầu số 05 thi công xây lắp cầu Móng Sến (km13+528, tỉnh lộ 155).

Lễ khởi công xây dựng cầu Móng Sến.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh dự lễ khởi công.

Cây cầu này là một phần quan trọng dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức BOT. Việc thi công sẽ đảm bảo cho các phương tiện lưu thông bình thường trên quốc lộ 4D lên Sa Pa. Trong đó, đoạn xây dựng cầu Móng Sến giữ nguyên đường cũ qua khúc cua 3 tầng để lưu thông.   

"Công trình thực sự là biểu tượng của thị xã Sa Pa ngay từ khi được thành lập (1/1/2020) và là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra vào đầu năm 2021, Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh (trái) xem phối cảnh tổng thể công trình.

Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt cầu rộng 14 mét, bao gồm bốn làn xe. Cầu dài 612 mét, với năm nhịp liên tục, nhịp dài nhất là 132 mét, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. 

Cây cầu này có trụ cầu cao đến 83 mét, đứng thứ hai ở Việt Nam, sau trụ cầu Pá Uôn (Sơn La), cao hơn 100 mét. Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu là 450 tỷ đồng, do Công ty cầu 3 Thăng Long thi công, phấn đấu đến cuối năm 2020 hoàn thành, đưa cầu vào sử dụng.

Ông Trịnh Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - cho biết, đây là cây cầu lớn, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến cao tốc kết nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, nối thành phố Lào Cai đến Sa Pa.

Dự án nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa gồm hai tuyến nâng cấp quốc lộ 4D và xây dựng mới tỉnh lộ 155 đi qua huyện Sa Pa, Bát Xát và thành phố Lào Cai.

Quốc lộ 4D đoạn từ km 108 - km 137+055 và đoạn km 108 - km 110+778, đi chung nền với tuyến tỉnh lộ 155, quy mô bốn làn; đoạn km 110+778 - km 137, cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, các đoạn đi chung nền với tỉnh lộ 155. Tổng chiều dài toàn tuyến là 29,2 km.

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.518 tỷ đồng (gồm vốn chủ sở hữu, vốn vay ngân hàng của nhà đầu tư và nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ).

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm