| Hotline: 0983.970.780

Khởi công đường cao tốc lên Sa Pa

Thứ Sáu 26/02/2016 , 07:35 (GMT+7)

Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng. Dự án sẽ được triển khai từ quý I/2016 và hoàn thành trong quý I/2019.

Bộ GT-VT cho biết, ngày 27/2, trên QL 4D, thuộc địa bàn phường Bắc Cường (TP Lào Cai) đơn vị này sẽ phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

QL 4D là tuyến đường đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và an ninh - quốc phòng của khu vực Tây Bắc nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng. Tuy nhiên, do lưu lượng lớn, đường dốc, nhỏ hẹp, các phương tiện lưu thông trên QL 4D hiện tại rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đến nay, UBND tỉnh Lào Cai đã có quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi và hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư cũng như hoàn thiện các thủ tục khác liên quan theo đúng quy định hiện hành. Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Nhà đầu tư là Liên danh Cty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi - Cty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Cty CP Tập đoàn xây dựng miền Trung - Cty CP thương mại nước giải khát Khánh An.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu, vốn vay của nhà đầu tư và nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ. Dự án sẽ được triển khai từ quý I/2016 và hoàn thành trong quý I/2019. Thời gian thu phí hoàn vốn toàn bộ dự án khoảng 24 năm.

Phương án phân luồng giao thông dự kiến là, các phương tiện tham gia giao thông theo hướng Lào Cai - Sa Pa đi theo QL 4D, Sa Pa - Lào Cai đi theo Tỉnh lộ 155.

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.