| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố chánh án TAND huyện Nam Đàn

Thứ Ba 03/12/2013 , 14:41 (GMT+7)

Ông Phan Văn Quang - Chánh án TAND huyện Nam Đàn - bị khởi tố với 2 tội danh “nhận hối lộ và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Chiều ngày 2/12/2013, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Phan Văn Quang (Hộ khẩu thường trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) Chánh án TAND huyện Nam Đàn với 2 tội danh “nhận hối lộ và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Trước mắt, ông Quang sẽ bị tam giam 4 tháng.

Theo tin NNVN đã đưa trước đó, vào chiều ngày 25/11, khi ông Phan Văn Quang đang nhận số tiền 20 triệu đồng để chạy án từ người nhà của bị can Lê Văn Vân ( Trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) thì bị các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự QLKT và Chức vụ ập vào bắt“ngay tại trận”.

Mở rộng điều tra, cơ quan CA phát hiện Vân là đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp trên địa bàn, có liên quan đến một vụ án chuẩn bị đưa ra khởi tố, nắm bắt được tâm lý đó, ông Phan Văn Quang đã trực tiếp chủ động liên lạc với gia đình bị can, gợi ý nộp 20 triệu đồng nếu muốn giảm án. Sau khi nhận được lời đề nghị, người thân của bị can Vân đã báo cáo tới cơ quan chức năng, vì thế kịch bản chạy án đã không thành.

Khám xét phòng làm việc của vị Chánh án, lực lượng điều tra phát hiện nhiều phong bì còn chưa mở, bên ngoài có đề tên của người nhà các bị can liên quan đến các phiên toà do ông Quang làm “chủ trì”, tổng số tiền sau khi kiểm chứng là 85 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan CA còn thu giữ 1 khẩu súng K54 (không có giấy phép sử dụng) và 10 viên đạn, tìm hiểu thêm PV được biết, khẩu súng là tang vật của một vụ án khác, tuy nhiên ông Quang đã không giao nộp theo quy định của pháp luật mà tự ý biển thủ làm của riêng.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.