| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án giám đốc công ty gỗ đánh hạt trưởng kiểm lâm ở Quảng Bình

Thứ Sáu 28/09/2018 , 11:57 (GMT+7)

Liên quan đến việc đối tượng Phạm Xuân Ngư lái xe ô tô xông vào trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện gây gổ, hành hung Hạt trưởng bị thương mà Báo NNVN đã phản ánh, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Trụ sở Hạt kiểm lâm Tuyên Hóa nơi xảy ra sự việc

Chiều 27/ 9, Thượng tá Đinh Quang Hiếu, Trưởng công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Ngư ( SN 1971, trú tại thị trấn Đồng Lê, Tuyên Hóa ) để điều tra hành vi “ Cố ý gây thương tích ”. Các quyết định tố tụng nêu trên đều đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 5/ 9, đối tượng Phạm Xuân Ngư đã lái xe ô tô xông vào trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện này rồi gây gổ, chửi bới mọi người. Khi thấy ông Hạt trưởng Nguyễn Thế Sơn ra khuyên ngăn thì bị đối tượng này hành hung khiến ông Sơn bị thương.

Điều đáng nói, cách đây hơn một năm (ngày 31/ 7/ 2017), Phạm Xuân Ngư chính là đối tượng từng dùng hung khí gồm đá và kiếm tấn công trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2 thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình (cũng đóng tại huyện Tuyên Hóa). Trước sự hung hãn và nguy hiểm của Ngư, lúc đó ông Trương Ngọc Lâm, phụ trách pháp chế của cơ quan này phải lấy súng AK ra bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Sau vụ việc, Phạm Xuân Ngư đã bị phạt hành chính hơn 8 triệu đồng.

Được biết, Phạm Xuân Ngư là Giám đốc Công ty TNHH XDTH Xuân Thành có trụ sở tại xã Kim Hóa, Tuyên Hóa. Đây là công ty chuyên mua bán, kinh doanh lâm sản và cũng đã nhiều lần trốn tránh hoặc bất hợp tác kiểm tra lâm sản trên địa bàn.

Chiếc xe do đối tượng Ngư điều khiển, xông vào trụ sở Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa chiều 5 - 9

 

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.