| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến 'trùm' buôn gỗ Nguyễn Thị Mai

Thứ Năm 02/07/2020 , 19:16 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Hải Phòng) đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của trùm buôn gỗ Nguyễn Thị Mai.

Chiều 2/7, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2019 và năm 2020.

Liên quan đến vụ án này, trước đó nhiều người đã có đơn tố cáo Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1983, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại 8/28/320 Lê Lai, quận Ngô Quyền. Là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khấu Mai Lâm, địa chỉ 12/30A (tòa nhà BIDV) đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, trong năm 2019 và năm 2020 đã chiếm đoạt của những nguyên đơn trên 250 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyễn Thị Mai (Mai Gỗ) - người che ô, bên trái ảnh. Ảnh: LV.

Nguyễn Thị Mai (Mai Gỗ) - người che ô, bên trái ảnh. Ảnh: LV.

Để phục vụ yêu cầu giải quyết nguồn tin về tội phạm, ngày 20/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Phòng thông báo truy tìm Nguyễn Thị Mai và đề nghị những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan đến Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) – Công an TP Hải Phòng để liên hệ và cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm của bà Mai được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 25/9/2019, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn máy móc, thiết bị. Tại Hải Phòng, bà Mai được nhiều người biết đến với biệt danh “Mai gỗ”, là một trong những người là đầu mối gỗ lớn.

Từ năm 2017, bà Mai đã rủ một số người quen biết hợp tác đầu tư mua gỗ từ Châu Phi về Việt Nam bán cùng cam kết lợi nhuận cao. Bà Mai tiếp cận, thân tình như người thân, quan tâm, chia sẻ mọi chuyện khiến đối tác tưởng như rất thân thiết và chân tình rồi sau mới kêu gọi từng người góp tiền để đầu tư buôn gỗ. Khi đã lấy được niềm tin của các nhà đầu tư, bà Mai lập tức tăng số tiền góp vốn lên đến chục tỉ, thậm chí là 100 tỉ đồng.

Các tổ chức, cá nhân góp vốn với bà Mai, không ai chia sẻ với ai, sau này khi sự việc vỡ lở tất cả mới vỡ lẽ là hàng loạt trường hợp được bà Mai gọi góp với số tiền lớn khổng lồ lên tới khoảng 900 tỉ đồng và có thể chưa phải con số cuối cùng.

Sau khi sự việc xảy ra, mới đầu, các nạn nhân có họp lại và thống nhất ý kiến cho bà Mai cơ hội quay về làm rõ sự việc tuy nhiên, bà Mai vẫn “bặt vô âm tín”. Theo 1 số nguồn tin cho biết, hàng trăm tỷ đồng đã được Mai chuyển qua nước ngoài qua các tổ chức tài chính trên địa bàn TP Hải Phòng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất