| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ cháu trai sát hại bác ruột để cướp tài sản

Thứ Hai 24/02/2020 , 18:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án cháu trai sát hại bác ruột để cướp tài sản, Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã quyết định khởi tố vụ án.

Đối tượng Lê Thanh Hưng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Định Nguyễn.

Đối tượng Lê Thanh Hưng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Định Nguyễn.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nh. (SN 1965, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh). Đối tượng gây án là Lê Thành Hưng (SN 1991, ở xã thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh – cháu ruột nạn nhân). 

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 16h45 ngày 21/2, gia đình phát hiện bà Nguyễn Thị Nh. tử vong trên tầng 2 với tình trạng mặt có nhiều vết thương.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại gia đình nạn nhân để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai ban đầu. Và, khoanh vùng truy bắt đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Lê Thành Hưng là đối tượng đã sát hại bà Nh. Tại cơ quan điều tra, Hưng cho biết đang là kiến trúc sư tại Hà Nội. Tuy nhiên, do nợ nần nên Hưng nảy sinh ý định giết người bác của mình để cướp tài sản.

Theo đó, trưa ngày 20/2, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về Bắc Ninh, sau đó gửi xe máy ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh rồi đi bộ vào nhà nạn nhân.

Sau khi vào nhà, Hưng đã khoá cửa lại rồi đi lên phòng ngủ trống (phòng của con bà Nh.) trên tầng 3 nằm chờ cơ hội. Suốt 1 ngày 1 đêm, Hưng ở trong nhà bà Nh. nhưng vợ chồng nạn nhân không biết, vẫn sinh hoạt bình thường.

Về phía Hưng, trong thời gian nằm chờ trên tầng 3 của gia đình nạn nhân, Hưng lên kế hoạch chi tiết để sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Đến khoảng 13h trưa 21/2, Hưng vô hiệu hoá camera ở trong nhà, tháo thẻ nhớ chiếc camera phía ngoài vứt đi, rồi lấy chiếc kéo trong phòng thờ, tháo vỏ gối để bịt mũi nạn nhân rồi vào phòng ngủ của bà Nh. sát hại nạn nhân.

Sau khi sát hại nạn nhân, Hưng nhanh chóng xóa dấu vết và cướp một số tài sản có giá trị và dắt chiếc xe máy của nạn nhân đi ra Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để gửi lại.

Đồng thời, lấy chiếc xe máy của mình đi về Hà Nội ngủ 1 giấc. Đến sáng ngày 22/2, Hưng quay về Bắc Ninh để xem lực lượng công an khám nghiệm điều tra với mục đích nghe ngóng tình hình.

Tuy nhiên, những thủ đoạn của Hưng không “qua mắt” được lực lượng chức năng. Trong lúc đang chịu tang bác ruột Hưng đã bị bắt giữ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.