| Hotline: 0983.970.780

Khu cách ly đầu tiên tại TP.HCM triển khai chạy thận nhân tạo

Thứ Năm 09/04/2020 , 09:36 (GMT+7)

Hiện phòng có 2 bác sỹ, 4 điều dưỡng túc trực thường xuyên với 2 hệ thống máy lọc nước RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo

Các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 thay nhau trực tại Khu cách ly tập trung Quận 2 để thực hiện chạy thận nhân tạo cho các bệnh nhân thuộc diện cách ly. Ảnh: Đ.X.Bình.

Các bác sĩ Bệnh viện Quận 2 thay nhau trực tại Khu cách ly tập trung Quận 2 để thực hiện chạy thận nhân tạo cho các bệnh nhân thuộc diện cách ly. Ảnh: Đ.X.Bình.

TS.BS Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, đối với những bệnh nhân phải chạy thận đã rất mệt mỏi, thế nhưng khi dịch bệnh xảy ra lại khiến cho việc chạy thận của họ càng gặp khó khăn hơn.

Trước nhu cầu chạy thận nhân tạo của một bộ phận người bệnh thuộc diện cách ly trong mùa dịch Covid-19, Bệnh viện Quận 2 đã đề xuất Sở Y tế TP.HCM cho phép thành lập phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly Trung tâm Quận 2 (đường Nguyễn Thị Định).

Ngay sau khi thẩm định cơ sở vật chất, quy trình, sự an toàn của việc chạy thận tại đây, Sở Y tế đã chấp nhận yêu cầu này.

Theo bác sỹ Hoàng, phòng chạy thận nhân tạo tại Khu cách ly tập trung Quận 2 được bố trí riêng biệt với các tiêu chuẩn an toàn, có lối đi riêng, được kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế.

Hiện phòng có 2 bác sỹ, 4 điều dưỡng túc trực thường xuyên với 2 hệ thống máy lọc nước RO di động và 4 máy chạy thận nhân tạo, đáp ứng nhu cầu lọc máu cho khoảng từ 16 - 20 bệnh nhân, 3 ca mỗi ngày.

“Từ sau khi thành lập, phòng chạy thận nhân tạo trong khu cách ly chúng tôi đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân chạy thận có yếu tố phơi nhiễm với Covid-19, là đối tượng F1, F2, F2 từ các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM chuyển tới.

Tạo điều kiện cho họ yên tâm điều trị cũng như yên tâm cách ly, giúp cho việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả”, BS Hoàng cho biết.

Là một trong những người có mặt tại phòng chạy thận nhân tạo (Khu cách ly tập trung quận 2), bà P.V (ngụ tại Chung cư Masteri Thảo Điền, Quận 2) cho biết, bà thường xuyên phải chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (Quận Phú Nhuận).

Tuy nhiên, đến khi chung cư bà ở bất ngờ rơi vào diện cách ly tại nhà do có người mắc Covid-19 sống cùng chung cư nên bà V. không thể đi lọc máu theo định kỳ.

Ngay sau đó, bà liên lạc với Bệnh viện Quận 2 và được hướng dẫn đến lọc thận tại Khu cách ly tập trung Quận 2.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất