| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra khu sản xuất giống cá tra của Tập đoàn Việt - Úc

Thứ Ba 10/11/2020 , 17:22 (GMT+7)

Trong chuỗi ngành hàng cá tra, giống là khâu tối quan trọng. Để phát triển bền vững ngành hàng cá tra, Tập đoàn Việt- Úc đã có chương trình chọn giống cá tra bố mẹ.

Đoàn lắng nghe báo cáo, cho thấy nhiều thành tựu nổi bật về công tác chọn tạo đàn cá tra bố mẹ của Tập đoàn Việt - Úc đã đạt được trong thời gian gần đây.

Đoàn lắng nghe báo cáo, cho thấy nhiều thành tựu nổi bật về công tác chọn tạo đàn cá tra bố mẹ của Tập đoàn Việt - Úc đã đạt được trong thời gian gần đây.

Vừa qua, Tập đoàn Việt – Úc đã vinh dự đón Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Cá tra Việt – Úc, một đơn vị trực thuộc tập đoàn đóng tại xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Đại diện Tập đoàn Việt- Úc, ông Nguyễn Công Cẩn đã thông tin tổng quan về tình hình hoạt động của công ty, đặc biệt là chương trình chọn giống cá tra bố mẹ.

Hiện tại đàn cá tra giống của Việt - Úc đã chọn lọc được thế hệ thứ 2, dự kiến đến tháng 7/2021 sẽ sản xuất thế hệ 3. Trung bình mỗi thế hệ tăng trưởng nhanh hơn 8-10% so thế hệ ban đầu. Mục tiêu của tập đoàn là sản xuất, cung cấp cho thị trường mỗi năm 1 tỷ con cá tra giống chất lượng cao.

Lâu nay, việc sử dụng giống cá tra còn chưa được quản lý chặt chẽ, nhiều nơi người nuôi cá tra sử dụng cả con giống trôi nổi ngoài tự nhiên.

Vì vậy, việc quy chuẩn hóa, nâng cao chất lượng giống cá tra được Bộ Nông nghiệp và PTNT hết sức quan tâm, trong đó xác định khuyến khích các công ty lớn đầu tư nhân lực, khoa học- công nghệ làm đầu tàu dẫn dắt trong nâng cao chất lượng công tác chọn tạo giống cá tra là tối quan trọng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng đoàn thăm quan khu sản xuất cá tra chất lượng cao.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng đoàn thăm quan khu sản xuất cá tra chất lượng cao.

Bên cạnh việc chọn tạo cá bố mẹ, Tập đoàn Việt Úc cũng không ngừng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong nuôi trồng, sản xuất, xử lý môi trường nhằm cải tiến kỹ thuật sản xuất giống cá tra, giúp nâng cao tỷ lệ sống, chất lượng cá giống và góp phần thay đổi phương thức sản xuất ngành cá tra.

Ông Phùng Đức Tiến nhấn mạnh vai trò của cá tra giống chất lượng cao trong chuỗi giá trị ngành hàng cá tra, trong đó việc quy hoạch và sản xuất cá tra giống công nghệ cao là hướng đi đúng phù hợp với tinh hình thực tế hiện nay.

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT chụp hình lưu niệm với lãnh đạo, nhân viên Công ty cổ phần Cá tra Việt – Úc.

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT chụp hình lưu niệm với lãnh đạo, nhân viên Công ty cổ phần Cá tra Việt – Úc.

Việc thực hiện đề án cá tra 3 cấp đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt, tạo điều kiện liên kết các khâu trong chuỗi giá trị ngành hàng cá tra, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến lưu ý tầm quan trọng của phân khúc cá giống, coi đây là động lực để Tập đoàn Việt - Úc sớm sản xuất và đưa con giống cá tra chất lượng cao ra thị trường, từ đó gia tăng năng suất, chất lượng cá tra, đóng góp vào việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.

Xem thêm
Hơn 370ha tôm nuôi bị thiệt hại do nắng nóng

TRÀ VINH Theo Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh, hiện toàn tỉnh đã có hơn 122ha nuôi tôm sú cùng hơn 249ha nuôi tôm thẻ chân trắng bị thiệt hại do ảnh hưởng nắng nóng gay gắt.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.