| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra tàu cá chưa lắp thiết bị giám sát hành trình

Thứ Sáu 07/01/2022 , 16:45 (GMT+7)

Từ ngày 28/12/2021 đến ngày 10/1/2022, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra các tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Đoàn kiêm tra liên ngành triển khai kiểm tra, rà soát các tàu cá chưa lắp thiết bị giám sát hành trình. Ảnh: PVT.

Đoàn kiêm tra liên ngành triển khai kiểm tra, rà soát các tàu cá chưa lắp thiết bị giám sát hành trình. Ảnh: PVT.

Đoàn công tác liên ngành của tỉnh gồm Sở NN-PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, các đồn biên phòng ven biển và UBND các huyện, các xã, thị trấn ven biển có tàu cá nằm trong đối tượng kiểm tra, rà soát.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại thông số kỹ thuật, nghề khai thác thủy sản, quy mô sản xuất, nhu cầu hoạt động của 76 tàu cá có chiều dài 15m trở lên, công xuất dưới 90cv hiện đang vướng mắc chưa lắp đặt được thiết bị giám sát hành trình.

Ngoài kiểm tra, Đoàn đã phổ biến các quy định, chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Trị về các giải pháp chống khai thác bất hợp pháp trên biển và nghe các đề xuất, kiến nghị của các chủ tàu.

Kết thúc chuyến kiểm tra khảo sát, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo kết quả và tham mưu UBND tỉnh có những giải pháp chỉ đạo xử lý kịp thời nhằm hoàn thiện các nội dung tồn tại vướng mắc nhằm góp phần cùng cả nước gỡ "thẻ vàng" cho ngành thủy sản. 

Xem thêm
Đổi đời nhờ nuôi ba ba: [Bài 2] Thành triệu phú, tỷ phú

YÊN BÁI Hiện nay ở xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn có gần 500 hộ nuôi ba ba, loài vật đặc sản này đã giúp cho nhiều nông dân đổi đời, trở thành những triệu phú, tỷ phú.

Nghêu sạch vào nhà máy, ra siêu thị

Năm 2023, HTX thu hoạch nghêu thịt hơn 950 tấn, trong đó cung cấp nghêu sạch cho nhà máy đạt 120 tấn, tổng doanh thu gần 19 tỷ đồng.

Chuyện ghi bên phá Tam Giang [Bài 3]: Những làng chài vắng bóng thanh niên

THỪA THIÊN - HUẾ Về những làng quê bên phá Tam Giang bây giờ, hầu như nhà nào cũng chỉ toàn người già, con trẻ. Hỏi mới biết rằng, thanh niên lớn lên đều tìm đường làm ăn xa.